AROMASTIC

ใครที่มีปัญหาเรื่องอารมณ์ รวมถึงอยากเปลี่ยนอารมณ์ตัวเองในช่วงนั้นๆ นี่คือ AROMASTIC อุปกรณ์พกพาตัวใหม่จาก Sony ที่ใช้กลิ่นมาช่วยเปลี่ยนอารมณ์

AROMASTIC

กลิ่นมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าส่งผลต่ออารมร์และความรู้สึกของมนุษย์ นั่นจึงเป็นที่มาของ เจ้าแท่งปล่อยกลิ่นพกพา ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค First Flight ของ SONY ซึ่งก็คือเว็บระดมทุนสำหรับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เน้นด้านดีไซน์

ตัวเครื่องออกแบบมาในสไตล์เรียบง่าย ใช้งานไม่ยาก ด้านบนสามารถหมุนเลือกกลิ่นที่ต้องการได้ โดยจะมี 5 กลิ่นให้เลือก ซึ่งแต่ละกลิ่นก็จะมีคุณสมบัติต่างกัน เมื่อเลือกกลิ่นที่ต้องการแล้ว ก็กดปุ่มด้านข้าง ตัวสเปรย์ก็จะพ่นกลิ่นออกมา ในรัศมีที่คุณได้กลิ่นคนเดียวจะได้ไม่ไปรบกวนคนที่อยู่ข้างๆ

main-visual

ตลับกลิ่นนั้นจะใช้เทคโนโลยี Scentents ในการผลิตขึ้น เนื่องจากเค้าไม่ได้ใช้ความร้อนในการทำให้ตลับกลิ่นระเหย แต่ละใช้วิธีทำให้กลิ่นฟุ้งกระจายแทนจึงทำให้แท่งนึงสามารถใช้ได้นานในสภาพวะอากาศแห้ง ถ้าหากเราฉีดกลิ่นครั้งละ 10 วินาที วันละ 10 ครั้งก็จะใช้ได้ประมาณ 2-4 สัปดาห์ ถ้าหากกลิ่นหมดก็สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้ ซึ่งกลิ่นนั้นเค้าใช้น้ำมันสกัดของ Neal’s Yard Remedies จากอังกฤษมาเป็นวัตถุดิบหลัก

ในส่วนของตลับกลิ่นก็จะมี 3 แบบให้เลือกคือ ตลับแบบ Basic ใช้ได้ทั้งผู้ชายผู้หญิง , ตลับสำหรับผู้หญิง และตลับที่มีกลิ่นสำหรับการทำงาน โดยแต่ละแบบจะมีกลิ่นย่อย 5 กลิ่นแตกต่างกันออกไป

VIA trendhunter