iPad

ใครที่รอ iPad รุ่นใหม่อยู่ ทาง Apple เตรียมเปิดตัวพร้อมกันถึง 3 รุ่นในเดือนมีนาคมนี้ ทั้งรุ่น 9.7 และ 12.9 นิ้ว รวมถึงเพิ่มรุ่นใหม่ไร้ขอบจอ 10.9 นิ้ว

ipad

ทางเว็บ MacRumors ได้รับข้อมู]จากนักวิเคราะห์ Barclays Research ที่อ้างอิงจากแหล่งข้อมูล supply chain ของ Apple ในจีน หนึ่งในนั้นก็คือไอแพดใหม่หน้าจอ 10.9 นิ้ว ในดีไซน์แบบใหม่ไร้ขอบ โดยมีขนาดตัวเครื่องไอแพดโปร 9.7 นิ้ว นั่นหมายความว่ามีโอกาสที่ปุ่มโฮมจะถูกถอดออกไป

หลายๆสื่อก็เริ่มเล่นข่าวไอแพดจอ 10 นิ้วมาสักพักแล้ว เริ่มตั้งแต่ Ming-Chi Kuo จาก KGI Securities ที่บอกว่าแอปเปิ้ลจะเปิดตัวไอแพดใหม่จอ 10.5 นิ้วในปี 2017 ส่วน Mac Otakara จากญี่ปุ่นก็บอกว่าไอแพดโปรใหม่ 10.1 นิ้วจะออกต้นปี 2017

ส่วน Barclays รายงานว่าไอแพดโปร จอ 9.7 นิ้วจะเป็นตัวราคาต่ำสุด ส่วน iPad mini จะไม่มีการอัพเกรดสเปคใหม่ แต่จะผลิตและขายตัวเก่าคือ iPad mini 4 ที่ออกมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2015

 

iPad
ด้านไอแพดโปรจอ 12.9 นิ้วตัวใหม่จะอัพเกรดหน้าจอเป็น True Tone display ใช้เซนเซอร์ 4 ตัวในการวัดแสงภายนอก จากนั้นมาปรับค่าสีของหน้าจอให้เหมาะสม ส่นกล้องหลังก็จะเพิ่มความละเอียดเป็น 12 ล้านและมีแฟลช True Tone นอกจากนั้นไอแพดใหม่ทุกตัวจะเพิ่มไมโครโฟนเป็น 4 ตัว รวมถึงช่องเสียบหูฟังก็ยังอยู่

ส่วนไอแพดดีไซน์ใหม่หมดจดนั้นมีข่าวลือว่าจะออกในปี 2018 โดยจะเปลี่ยนไปใช้จอ OLED แทน

VIA Macrumors