NOKIA

ใครที่คิดถึงสมาร์ทโฟนแบรนด์ NOKIA ตอนนี้เค้ากลับมาทำมือถืออีกครั้ง โดยให้สิทธิ์ทาง HMD Global เป็นผู้รับผิดชอบในการผลิตวางขายในจีนก่อน

NOKIA

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกนั้นจะใช้ชื่อว่า “Nokia 6” มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สเปคโดยรวมๆแล้วจัดอยู่ในมือถือระดับกลางๆ แต่ข่าวร้ายก็คือ จะวางขายเฉพาะในประเทศจีนก่อน

 Nokia 6 นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด นั่นก็คือ Android 7.0 Nougat จอภาพขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD 1080p ส่วนซีพียูจะใช้ Snapdragon 430, มี RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB แม้จะสเปคจะค่อนข้างกลางๆ แต่ดีไซน์ขอบอกว่าเน้นความเป็นพรีเมียมไม่ต่างกับรุ่นที่ราคาสองสามหมื่นบาท ตัวเครื่องเป็นแบบยูนิบอดี้ ทำจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียว ปิดด้วยกระจกโค้ง 2.5D จาก Gorilla Glass

Nokia 6

ในส่วนของกล้องนั้น กล้องหลังมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 พร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบ phase detection รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080 ที่ 30 เฟรมต่อวินาที ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล  การเชื่อมต่อรองรับ 4G LTE, มีลำโพงคู่ช่วยให้ดูหนังฟังเพลงได้อรรถรสยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่สนใจ ทาง HMD Global จะวางขาย Nokia 6 เฉพาะบน JD.com เว็บออนไลน์ของจีนก่อน สนนราคาขายอยู่ที่ประมาณ $246 หรือประมาณ 8,600 บาทเท่านั้น ซึ่งเค้ายังไม่ประกาศนะว่าจะเริ่มขายเมื่อไหร่บอกแค่ว่าช่วงต้นปีเท่านั้น แต่ถ้ารุ่นนี้ประสบความสำเร็จก็เป็นไปได้ว่าอาจจะนำไปขายในประเทสอื่นๆอีก

VIA Slashgear