Astropad

ใครที่ใช้ Mac ด้านการออกแบบแล้วกำลังมองหากระดานวาดรูปมาใช้ ตอนนี้มีแอป Astropad เปลี่ยน iPad Pro เป็นกระดานวาดรูปใช้คู่กับจอ Mac

Astropad

ใครที่กำลังมองหากระดานวาดรูปอย่าง Wacom มาใช้กับ Mac ถ้าคุณมี iPad Pro อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ เอามาใช้ได้เลย เพียงแค่ลงซอฟท์แวร์ที่มีชื่อว่า Astropad Studio ทำหน้าที่เป็นเหมือน screen mirroring นำภาพจากจอไอแพดไปแสดงบนจอ Mac ได้เลย

การทำงานเราสามารถเชื่อมต่อไอแพดกับ Mac ผ่าน Wifi หรือต่อสาย USB ก็ได้ ตัวแอปรองรับการสัมผัสเต็มรูปแบบ สนับสนุน Apple Pencil จับการกดได้หลายระดับ แถมยังมีอัตราการแลคที่ต่ำมาก เรียกว่าเขียนอะไรไปก็ไปโผล่บน Mac เกือบจะทันที

นอกจากนั้นเรายังตั้งค่าคีย์ลัดต่างๆ ทั้งในรูปแบบการสัมผัสจดแบบต่างๆ รวมถึงปุ่มบนคีย์บอร์ดของ Mac เป็นคำสั่งเพื่อให้การทำงานสะดวกและเร็วขึ้น ในส่วนของแอปบน iPad Pro จะมีไอคอนรูปวงกลมสีแดง สำหรับเรียกคำสั่งหรือปุ่มลัดต่างๆขึ้นมา

สำหรับการใช้งานนั้นเราจะต้องติดตั้งแอปลงในทั้งสองอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งานก่อน จากนั้นก็เลือกพื้นที่การทำงานบนหน้าจอของ iPad Pro ที่จะให้สื่อสารกับ Mac โดยจะเลือกแค่บางส่วนหรือทั้งหมดก็ได้

สำหรับคนที่สนใจ ตัวแอปจะเป็นแบบสมัคร เสียค่าใช้บริการรายเดือน $7.99 หรือประมาณ  280 บาทต่อเดือน ถ้าสมัครรายปีค่าบริการจะเหลือแค่ 2,275 บาทเท่านั้น ถ้าใครสนใจเค้ามีให้ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ถ้าถูกใจค่อยเสียงเงินค่าสมัครก็ได้

VIA Techcrunch