เวลาที่ไปเมืองนอกที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก คุณมักจะมีปัญหาเรื่องการสั่งอาหารอยู่บ่อยๆ บางร้านถ้ามีรูปก็จิ้มๆเดาๆเอาได้ ถ้าร้านไหนไม่มีรูปก็ต้องเสี่ยงดวงเอา

แต่ถ้าคุณเดินเข้าร้านนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องคำศัพท์อีกต่อไปค่ะ เพราะเค้าเอาเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟเข้ามาช่วยในการสั่งอาหาร ด้วยการใช้โปรเจคเตอร์ฉายภาพอาหารที่คุณต้องการจะสั่งลงบนจานตรงหน้าคุณให้ได้เห็นก่อนว่าจะเอาหรือไม่เอาดี โดยเค้าจะติดตั้งโปรเจคเตอร์เอาไว้ด้านบนเหนือจานเพื่อฉายภาพลงมาบนจานและโต๊ะ ทางด้านขวามือของคุณจะมีปุ่มๆนึงที่ทำหน้าที่เหมือน Track pad เอาไว้คอยใส่คำสั่งต่างๆ (โดยมันจะต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อสั่งงานโปรเจคเตอร์ด้านบน)

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเปลี่ยนลายพื้นโต๊ะ และเลือกรายการอาหาร ถ้าคุณอยากรู้ว่าเมนูไหนคืออะไรก็กดที่รูปไอคอน เดี๋ยวมันก็จะฉายภาพใหญ่ลงบนจานให้เองค่ะ เลือกเปลี่ยนเล่นได้ตามสะดวกเลย ถ้าตัดสินใจได้แล้วว่าอยากทานอะไรก็กดสั่งโลด ถ้าคุณอยากรู้ว่าอาหารที่สั่งไปทำถึงไหนแล้วก็สามารถกดฟังก์ชั่นเวปแคมดูในครัวได้ หรือถ้าเบื่อๆก็มีเกมให้เล่นฆ่าเวลานะ

ด้วยการใส่เทคโนโลยีเข้าไปทำลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่เพลิดเพลิน อยากกลับมาใช้บริการใหม่ ส่วนทางร้านก็ได้ประโยชน์ลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มบริการการเสิร์ฟอาหารได้ดียิ่งขึ้น คนชอบก็บอกปากต่อปากเพิ่มลูกค้ารายใหม่ และในอนาคตอาจจะใช้เป็นช่องทางการขายโฆษณาก็ได้ค่ะ

คลิ๊กดูคลิปที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย

VIA BBC