ถ้าคุณมีเคสคอมที่ทั้งใหญ่และทั้งเก่าแต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี ลองเอามาดัดแปลงเป็นบ้านน้องเหมียวไฮเทคดูสิ

ธรรมชาติของแมวมักจะชอบนอนอยู่กับที่ใดที่นึงเป็นประจำ จะไม่เปลี่ยนที่บ่อยๆ บางคนก็ชอบให้มันนอนในตะกร้าหวายแต่พอใช้ไปนานๆมันก็เก่าและพังต้องคอยเปลี่ยนบ่อยๆ แต่แทนที่จะคุณต้องซื้ออันใหม่ลองหันมามองวัสดุเหลือใช้ในบ้าน ว่าจะดัดแปลงอะไรได้บ้าง ยิ่งถ้าคุณเป็นคนชอบเทคโนโลยีด้วยละก้อ คุณจะต้องชอบ eSleeper ที่จะทำให้น้องเหมียวได้ใช้ชีวิตยุคดิจิตอลแบบคุณ

eMac เป็นการนำเคส iMac รุ่นที่ออกเมื่อตอนปี 2002 มาทำบ้านน้องเหมียวค่ะ ด้วยอุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไปเองจะทำให้บ้านเล็กหลังนี้ไฮเทคขึ้นทันตา เมื่อน้องแมวเข้าไปแอบงีบนอน eSleeper มันก็จะควบคุมแสงสว่างภายในให้อัตโนมัติ ด้วยการเปิดคลื่นแสงที่ช่วยให้แมวผ่อนคลายหลับได้ง่ายขึ้น พร้อมกับกล่อมเจ้าตัวน้อยด้วยเสียงเพลง Macintosh start-up chime ที่คอแมคคุ้นเคยกันดี เมื่อมันตื่นและเดินออกไปจากกรง eSleeper ก็จะทำการปิดไฟทั้งหมด แล้วทวีตส่งข้อความไปยัง @eSleeper1 แสดงข้อความต่างๆพร้อมระบุระยะเวลาที่เจ้าเหมียวใช้นอนด้วย

ถ้าคุณสนใจอยากลงมือทำเองดูบ้าง อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก็มี Ethernet Arduino ที่ใช้ควบคุม eSleeper โดยจะใช้แสงอินฟราเรดที่ติดอยู่ด้านในเป็นตัวส่งข้อมูลไปยัง Arduino เมื่อน้องแมวเดินตัดผ่านแสงอินฟราเรด Arduino ก็จะสั่งงานเปิดไฟ RGB LED, สั่ง sound shield ให้เล่นเพลงและบันทึกความเป็นไปของน้องแมว เมื่อมันเดินออกไป Arduino ก็จะทำการปิดไฟ LED แล้วสุ่มทวีตข้อความออกไปค่ะ

VIA samuelcox