ตอนนี้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิ้ลได้มีชีวิตขึ้นมาด้วยการเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น แต่มันไม่ได้เป็นเจ้าหุ่นกระป๋องสีเขียวที่คุณคุ้นตาหรอกนะ แต่เค้าแปลงโฉมมันให้กลายเป็นสาวน้อยในชุดนักเรียนญี่ปุ่นสุดน่ารัก

การ์ตูนเรื่องนี้มีชื่อว่า Hano no Android วาดโดย Noriaki Kayama ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร ASCII ของประเทศญี่ปุ่น แนวการ์ตูนจะเป็นการ์ตูนล้อเลียน แก๊กสั้นๆ โดยเน้นล้อเลียนข่าวสารต่างๆของวงการสมาร์ทโฟน ตัวละครนำโดย Google คุณครูของโรงเรียนที่ต้องคอยรับมือกับเหล่าลูกศิษย์สาวๆตัวแสบ

มุกที่เอามาล้อเลียน เริ่มต้นจากชื่อเหล่านักเรียนนานาชาติที่ตั้งให้คล้ายกับผู้ผลิตมือถือเจ้าดัง อย่างเช่น โมโต ลอร่าจัง (Moto-Laura-chan), ซัมซุงจัง (Sam-Sung-chan), เฮซ ที ซยีจัง (H-T-Syee-chan), เอลเล จี จัง (Elle-G-chan) และ โซนิ เอริจัง (Soni-Eri-chan) อ่านแล้วน่าจะเดากันไม่ยากนะว่าล้อใครบ้าง นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครอื่นๆที่ล้อเลียนผู้ผลิตมือถือจากญี่ปุ่นอย่าง Sharp, Fujitsu, และ Casio ส่วนตัวละครเด็กผู้ชายที่เห็นอยู่ซ้ายสุดชื่อ แอปเปิ้ลค่ะ

ด้านล่างเป็นตัวอย่างมุกในการ์ตูน ซึ่งซีก็อ่านไม่ออกเหมือนกันค่ะ แต่ดูรูปแล้วก็น่าจะกล่าวถึง  Ice Cream Sandwich และ Galaxy Nexus ค่ะ

VIA Cnet