ใครที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลคงรู้จัก iTunes เป็นอย่างดี ถ้าคุณใช้แอนดรอยด์แต่อยาก sync เพลงที่อยู่ใน iTunes library ตอนนี้สามารถทำได้ง่ายๆแล้วนะ

ด้วยแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า doubleTwist ที่จะช่วยให้คุณ sync เพลงจาก iTunes for Windows หรือ Mac มาลงบนมือถือระบบแอนดรอยด์ได้ง่ายๆ โดยที่แอพนี้บนแอนดรอยด์จะทำหน้าที่เป็น media player ด้วย เพียงแค่ทำตามขั้นตอนต่างๆดังนี้

Step 1: ดาวน์โหลดแอพ doubleTwist for Windows สำหรับติดตั้งบนคอมพิวเตอร์และ doubleTwist for Android สำหรับติดตั้งบนมือถือ

Step 2: ต่อมือถือแอนดรอยด์เข้ากับคอมพิวเตอร์ด้วยสาย USB ทำการ Enable USB file storage โดยการลาก notification shade แล้วกดตามตัวเลือกที่ขึ้นมา (ตัวเลือกจะแตกต่างกันไปตามมือถือรุ่นต่างๆ)

Step 3: เปิด Start menu แล้วพิมพ์ doubleTwist ลงในกล่องค้นหา แล้วรันโปรแกรมตามที่ปรากฏดังภาพด้านบน

Step 4: ชื่อของอุปกรณ์แอนดรอยด์จะปรากฏขึ้นภายใต้หัวข้อ devices ทางด้านซ้าย จากนั้นก็ทำการคลิ๊กชื่ออุปกรณ์

Step 5a: หลังจากนั้นจะมีแถบปรากฏขึ้นมาทางด้านขวามือ แสดงพื้นที่ว่างในมือถือของคุณ ติ๊กช่องที่อยู่เหนือแถบนี้เื่พื่อเลือกชนิดประเภทของไฟล์ที่จะทำการ sync

Step 5b: ในขั้นตอนนี้คุณสามารถเลือกได้ว่าจะทำการ sync เป็นเพลง/อัลบั้ม โดยเลือกจาก Library แล้วลากมาใส่ในชื่ออุปกรณ์ทางแถบซ้ายมือ แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย.

ทั้งหมดนี้คือฟีเจอร์ doubleTwist ในเวอร์ชั่นฟรี ส่วนเวอร์ชั่นแบบพรีเมี่ยมจะมีฟีเจอร์ AirSync เพิ่มเข้ามาทำให้สามารถข้ามบางขั้นตอนไปได้โดย sync ผ่าน Wi-Fi ถ้าสนใจก็กดซื้อจากในแอพได้เลย สนนราคา 4.99$ หรือ 150 บาทค่ะ

VIA CNET