นี่คือนวัตกรรมใหม่ของลำโพงที่ไม่ใช่ลำโพงโดยบริษัท Sanyo Transport โดยมันจะเปลี่ยนของแข็งที่นำมันไปติดอยู่ อย่างเช่น โต๊ะหรือเก้าอี้ให้เปล่งเสียงออกมาราวกับว่าวัตถุชิ้นนั้นคือลำโพง

เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อยาวมากว่า Change Anything You Have Into A Speaker USB Vibration Speaker (CAYHIASUSBVS) โดยใช้เทคโนโลยีแบบเดียวหูฟังที่ไม่ต้องเสียบหูที่ซีเคยเขียนถึงก่อนหน้านี้มาครั้งนึงแล้ว การทำงานของมันก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลยเพียงแค่เสียบสาย USB และพอร์ต Audio-Out กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ หลังจากนั้นก็นำอุปกรณ์ตัวนี้ไปติดกับวัตถุอะไรก็ได้ที่มีผิวเรียบ สิ่งนั้นก็จะกลายเป็นลำโพงทันที ลองนึกภาพว่าคุณกำลังนั่งเล่นคอมพิวเตอร์แต่มีเสียงเพลงดังออกมาจากโต๊ะดูสิ ในภาพโฆษณาที่ถูกปล่อยออกมาจะแสดงให้เห็นการใช้ขวดน้ำพลาสติกและกล่องช็อคโกแลตในการเสียบกับอุปกรณ์เพื่อให้ส่งเสียงเพลงออกมา คุณสามารถนำมันไปเล่นสนุกโดยการนำไปลองติดกับสิ่งของต่างๆแล้วฟังเสียงที่ได้จากสิ่งของเหล่านั้นว่าอะไรเหมาะกับการเป็นลำโพงมากที่สุด ไม่แน่นะคุณอาจจะพบว่ากล่องพิซซ่าอาจจะให้เสียงที่ดีที่สุดก็เป็นได้

แต่อย่างไรก็ตามถ้าพูดถึงในแง่ของคุณภาพเสียงที่ได้จากอุปกรณ์ตัวนี้ มันยังสู้ลำโพงของจริงไม่ได้หรอก ซึ่งทาง Sanyo Transport ก็ตระหนักถึงจุดอ่อนข้อนี้เป็นอย่าง โดยพวกเค้าเลือกที่จะทำการตลาด CAYHIASUSBVS ในส่วนของอุปกรณ์พรีเซนเทชั่นสำหรับการประชุมแทน ซึ่งถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียวยิ่งเมื่อนำมาใช้กับโต๊ะประชุมจะทำให้ทุกคนได้ยินเสียงที่ดังเท่ากันหมดไม่ว่าจะนั่งมุมไหนของโต๊ะก็ตาม

CAYHIASUSBVS มีขนาด 8 x 11.7 x 8 เซนติเมตร สนนราคาขายอยู่ที่ 3,280 เยน หรือประมาณ 1,246 บาท

VIA rocketnews24