iFixyouri เว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมไอโฟนได้ทำการเปิดเผยรูปถ่ายที่อ้างว่าเป็นรูปชิ้นส่วนของไอโฟนรุ่นใหม่ แต่รูปที่เห็นยังไม่แน่ใจว่าเป็นด้านหลังของไอโฟน5ตัวจริงหรือเป็นแค่ต้นแบบเท่านั้น

 

ข่าวนี้ได้มาจากจากแหล่งข่าวของจีนที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับไอโฟน เค้าอ้างว่ากำลังผลิตและขายชิ้นส่วนนี้อยู่ แต่ดูแล้วข่าวนี้ค่อนข้างมีความน่าเชื่อถืออยู่เพราะแหล่งข่าวรายนี้ก็เป็นเจ้าเดียวกับที่ออกมาบอกว่าไอแพด 2 จะผลิตรุ่นสีขาวออกมาเป็นรายแรกซะด้วยสิ

จากภาพที่หลุดออกมา เราจะเห็นได้ว่ามีองค์ประกอบหลายๆอย่างที่คล้ายกับข่าวลือต่างๆที่ลือกันมาก่อนหน้านี้และมีบางอย่างที่น่าสงสัยอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ด้านล่างของตัวเคสเราจะเห็นว่า dock connector จะมีขนาดเล็กลง (ยังไม่แน่ใจว่าเป็น Mini dock หรือเปลี่ยนมาเป็น Micro usb เพื่อให้วางจำหน่ายใน EU ได้) ส่วนตัวลำโพงก็มีการออกแบบใหม่ให้ใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงคุณภาพเสียงและความดังให้ดียิ่งขึ้นกว่าไอโฟนรุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการย้ายแจ็คเสียบหูฟังมาอยู่ด้านล่างด้วย

ในส่วนของหน้าจอแหล่งข่าวอ้างว่าขนาดความกว้างจะเท่าเดิม แต่ด้านยาวจะยาวขึ้น ในขนาดหน้าจอประมาณ 3.999 นิ้ว ด้วยความละเอียด 1136 x 640 ส่วนด้านหลังจะใช้วัสดุชิ้นเดียวผลิตมาจากอลูมิเนียมอัลลอย ไม่ใช่ liquidmetal แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มไมโครโฟนขนาดเล็กขึ้นมาอีกหนึ่งจุดระหว่างกล้องกับแฟลช LED เพื่อให้บันทึกเสียงตอนถ่ายวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ตัวเครื่องไม่ได้มีแค่สีขาวและสีดำเท่านั้น ยังมีสีใหม่เพิ่มมาอีกอย่างน้อย 2 สี แต่จะได้ผลิตออกมาขายจริงหรือไม่ก็ต้องรอดูกันถ้าข่าวนี้เป็นจริง

VIA 9to5mac