ยิ่งคนใช้สมาร์ทโฟนราคาแพงมากยิ่งขึ้น เหล่าหัวขโมยก็ยิ่งพยายามโจรกรรมมันมากขึ้นด้วย

AT&T ตระหนักถึงปัญหาข้อนี้เป็นอย่างดี เค้าก็เตรียมออกบริการใหม่ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ซึ่งบริการนี้จะทำการบล็อคไม่ให้เหล่าหัววายร้ายใช้งานอุปกรณ์ที่ขโมยมาได้

ก่อนอื่นคุณต้องสมัครขอใช้บริการซะก่อน เมื่อเครื่องของคุณถูกขโมยไป เพียงแค่โทรแจ้ง AT&T เดี๋ยวเค้าจะทำการบล็อคการโทรเข้าโทรออก, การส่งข้อความรวมถึงอินเตอร์เน็ตด้วย ซึ่งบริการนี้ครอบคลุมทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน

หลายคนคงสงสัยว่า ถ้างั้นก็เปลี่ยนซิมใหม่ก็ใช้งานเบอร์ใหม่ก็ได้นี่ แต่ต้องขอบอกว่าเสียใจด้วย ทำแบบนั้นต่อไปอีกไม่ได้แล้ว เพราะบริการนี้จะผูกติดมากับ ID เฉพาะของมือถือเครื่องนั้นๆ ทำให้ถึงเปลี่ยนซิมก็โดนบล็อคอยู่ดี ซึ่งผู้ที่จะทำการขอให้ปลดล็อคได้ก็คือเจ้าของเครื่องที่เปิดบริการนี้ไว้ตั้งแต่แรก

บริการนี้เป็นบริการเสริมที่เกิดหลังเหตุการณ์ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายต่างๆถูกเจาะขโมยฐานข้อมูลโทรศัพท์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย AT&T จะเปิดให้บริการนี้ภายในสัปดาห์หน้าสำหรับเครือข่ายของตัวเองก่อน และจะขยายไปให้ใช้งานข้ามเครือข่ายได้ภายในสิ้นปีนี้

นี่ถือเป็นข่างดีสำหรับผู้บริโภคและทำให้เหล่าหัวขโมยขายมือถือที่ขโมยมาได้ยากขึ้น เพราะซื้อไปก็เหมือนที่ทับกระดาษใช้งานก็ไม่ได้ ใครก็ไม่อยากซื้อ ต่อให้ขายสำหรับใช้เป็นอะไหล่ก็ได้ราคาไม่คุ้มต่อการเสี่ยงคุกอยู่ดี

VIA Venturebeat