Garmin เตรียมอัพเดทแอพบนสมาร์ทโฟนทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS ซึ่งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในฟีเจอร์เด่นก็คือระบบ “Urban Guidance” ที่ช่วยค้นหาเส้นทางทั้งการเดินเท้าและเส้นทางของรถโดยสารสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้า หรือแม้แต่เรือ เพื่อหาเส้นทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยใช้สีเป็นตัวแบ่งแยกประเภทของรถแต่ละชนิด

หากต้องใช้รถสาธารณะแล้ว แอพนี้ยังสามารถนำทางไปยังจุดขึ้นรถที่ใกล้ที่สุด เช็คตารางเวลาเดินรถ รวมถึงจุดลงรถได้ด้วย เรียกว่าถ้าคุณชอบไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ แอพนี้ต้องมีติดเครื่องไว้เลยค่ะ

ถ้าคุณอยากใช้ฟีเจอร์ Urban Guidance ก็ต้องเสียเงินซื้อผ่าน in-app purchase ค่ะ สนนราคาอยู่ที่ 4.99$ หรือ 160 บาท แต่ในสองสัปดาห์แรกเค้าจะลดราคาเหลือแค่ 2.99$ เท่านั้น

ส่วนฟีเจอร์เด่นๆอีกตัวก็คือ “Last Mile Navigation” เป็นการหาจุดจอดรถที่ใกล้กับปลายทางที่สุดแล้วเดินเท้าต่อไปอีกหน่อย ฟีเจอร์นี้เหมาะมากสำหรับคนที่กลัวว่าจุดหมายที่ต้องการไปจะไม่มีที่จอดรถหรือมีที่จอดไม่พอ

เพียงแค่ใส่จุดหมายที่ต้องการเข้าไปเมื่อคุณใกล้ถึงที่นั่นแล้ว มันก็จะแสดงที่จอดรถใกล้ๆให้ เมื่อคุณเลือกและจอดรถเรียบร้อยแล้ว แอพก็จะเปลี่ยนโหมดการค้นหาเส้นทางไปเป็นโหมดการเดินเท้าพร้อมทั้งเซฟพิกัดจุดที่จอดรถเอาไว้เผื่อกรณีที่คุณอาจจะลืมจุดจอดรถ

ฟีเจอร์สุดท้ายก็คือการผสมผสานการทำงานเข้ากับ Google Street View และ Panorama View 3D ที่ช่วยให้คุณเห็นเข้าใจสภาพแวดล้อมและหาสถานที่ที่ต้องการได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการแสดงพื้นที่โดยรอบและจุดสังเกต ฟีเจอร์นี้ก็ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเช่นกันค่ะ สนนราคาก็ 9.99 $ หรือ 320 บาทค่ะ

สำหรับคนที่อยากใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆเหล่านี้ ทาง Garmin เองยังไม่กำหนดว่าจะปล่อยตัวอัพเดทเมื่อไหร่ บอกแค่ว่ามาแน่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2012 ค่ะ

 VIA Slashgear