ใครที่ชอบดูหนังในโรงแต่เจอคนประเภทชอบคุยเสียงดังในโรงหนัก บ้างก็สปอยคอยพากย์ฉากต่อไปให้เสียอารมณ์ บ้างก็คุยมือถือในโรง คนพวกนี้ต้องเจอวิธีแก้เผ็ดซะบ้าง

Prince Charles Cinema โรงหนังแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนมีพนักงานเพื่อสั่งสอมารยาทให้บุคคลประเภทนี้โดยเฉพาะ ด้วยการให้คนแต่งตัวเป็นนินจามาคอยกำหราบ แต่ไม่ได้ขว้างดาวกระจายหรือใช้ดาบฟันเพื่อลงโทษหรอกนะ

เค้าให้คนแต่งตัวด้วยชุดสีดำล้วนเพื่อพรางตัวในความมืดและไม่ให้รบกวนสายตาคนดูหนังคนอื่นๆ คนที่ทำหน้าที่เป็นนินจาก็คืออาสาสมัครที่อยากช่วยทำให้สังคมดีขึ้น โดยพวกเค้าจะเข้าโรงหนังได้ฟรีๆโดยไม่เสียค่าตั๋ว

เหล่านินจาจะคอยสอดส่องดูแลพฤติกรรมในโรงหนัง ถ้าเค้าเห็นคนพูดคุยกันเสียงดัง หยิบมือถือขึ้นมาคุย ขว้างปาข้าวโพดคั่วใส่กัน ถีบเก้าอี้ หรือพฤติกรรมที่ไม่ดีต่างๆ พวกเค้าก็จะตรงเข้าไปเตือนทันที ถ้าเตือนแล้วไม่หยุดก็อาจจะถูกเชิญออกจากโรงทันที

แต่เมื่อเข้าไปเตือนแล้วส่วนใหญ่คนที่ถูกเตือนก็จะหยุดพฤติกรรมเหล่านั้นและดูหนังต่อโดยไม่รบกวนคนอื่นไปจนจบเรื่อง ถือว่าได้ผลดีทีเดียว

แต่ทางที่ดีที่สุดก็ไม่ต้องรอให้คนอื่นมาเตือนหรอก เราทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ สังคมจะน่าอยู่ก็ต้องเริ่มปรับปรุงตัวเองก่อนนะ

VIA Newlaunches