นี่คือโฆษณาสุดสร้างสรรค์ เมื่อหน้าหนังสือในนิตยสารสามารถแสดงข้อความบนทวิตเตอร์แบบสดๆได้

ทางสถานี CW Television Network พยายามคิดอะไรใหม่ๆเพื่อเป็นเจ้าแรกในตลาด ที่ตอกย้ำจุดยืนให้เห็นว่าทางสถานีเป็นสถานีทีวีดิจิตอล และสื่อดิจิตอลเป็นสิ่งที่ฝังอยู่ใน DNA ส่วนเอเจนซีที่เสนอไอเดียและสร้างสรรค์ผลงงานออกมาก็คืือ OMD

ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ CW Television Network ได้ทำการโปรโมทรายการที่น่าสนใจในช่วงฤดูใบไม้ร่วงด้วยการใส่หน้าอินเสิร์ตสื่อผสมลงไปในนิตยสาร Entertainment Weekly จำนวน 1,000 เล่มที่วางขายในนิวยอร์คและ LA. หน้าอินเสิร์ตนี้จะติดจอ LCD ขนาดเล็กเอาไว้ โดยมันจะเล่นวิดีโอของทวีตล่าสุดที่ทาง @CW_Network ที่ทำการทวีจในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านล่างของจอนี้จะมีคำเชิญชวนให้กดติดตามทวิตเตอร์นี้

โฆษณาชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยอุปกรณ์ที่สั่งทำขึ้นมาที่ประเทศจีน ให้ทำงานได้คล้ายมือถือแอนดรอยด์ที่มีหน้าจอ LED และยังเชื่อมต่อ 3G ได้ด้วย  เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ถูกประกบด้วยกระดาษหนาๆสองแผ่นแล้วนำไปสอดไว้ในนิตยสาร Entertainment Weekly ถึงแม้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้แต่ทางผู้ผลิตก้ไม่สามารถติดตามผลตอบรับจากอุปกรณ์ได้โดยตรง แต่พวกเค้าจะไปติดตามผลจากกิจกรรมการเคลื่อนไหวบนทวิตเตอร์แทน ถ้าเกิดข้อความของแฟนๆที่ส่งเข้าไปจะถูก @CW_Network รีทวีต ข้อความนั้นก็จะไปปรากฏบนหน้านิตยสารด้วยล่ะ ถือว่าไอเดียเก๋ทีเดียว

แม้ว่าโฆษณานี้จะไม่ช่วยเพิ่มยอดคนติดตามทวิตเตอร์ของสถานีมากนัก แต่มันก็ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสื่อดิจิตอลและการเปิดรับความคิดเห็นของสังคม โฆษณานี้จึงเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรมากกว่าจะมุ่งเน้นขายสินค้าและบริการ ถ้าใครสนใจลองคลิกดูคลิปที่ลิ้งค์ด้านล่างได้ค่ะ

http://mashable.com/2012/10/02/twitter-entertainment-weekly-ad/

VIA Mashable