เดี๋ยวนี้คนที่อยากเป็นนักร้องนักดนตรีมีช่องทางสำหรับปล่อยของให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นมากกว่าสมัยก่อนเยอะเลย ล่าสุดมีการนำ Hangout บน Google+ มาใช้ออดิชั่นแล้ว


คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมการเสพดนตรีของคนสมัยนี้เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ด้วยการเข้ามาของเทคโนโลยีอย่างอินเตอร์เน็ต, MP3 และ Youtube ซึ่งมีส่วนช่วยให้คนเข้าถึงเพลงได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงการแพร่กระจายของข้อมูลข่าวสาร แบ่งปันเพลงต่างๆก็ทำให้ศิลปินที่ไม่มีคนรู้จักก็ดังขึ้นมาได้

นอกจากนี้พื้นที่ออนไลน์ยังเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีของอยากจะร้อง เต้น เล่นดนตรี ก็อัดคลิปลงยูทูปซึ่งมีคนอยู่นับล้านๆรอกดไลค์แล้วช่วยแชร์ ถ้าเจ๋งจริงค่ายเพลงต่างๆก็จะมาจีบคุณไปร่วมงานเอง ไม่ต้องเดินไปง้อบริษัทเหมือนแต่ก่อนแล้ว


ล่าสุดก็ได้มีการนำฟีเจอร์ Hangout สำหรับการทำ VDO Chat บนแพลตฟอร์มของ Google + มาใช้ในการออดิชั่นในการหาศิลปินใหม่ ไม่ใกล้ไม่ไกลในเมืองไทยนี่เอง เมื่อ Google ร่วมกับค่ายเพลงน้องใหม่อย่าง Iconic ที่มีหล่อขั้นเทพพี่อย่างโดม ปกรณ์ ลัมเป็นหัวเรือใหญ่ จับเอาพฤติกรรมของคนยุคไอที มาสร้างเป็นแคมเปญสนุกๆที่มีชื่อว่า “Iconic Online Audition on Google+” เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่เซ็นสัญญาเข้าสังกัดเพื่อออกอัลบั้มออกมาขายจริงๆด้วย  เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาไม่ว่าคุณจะอยู่ในห้องนอน โรงรถ ข้างถนนหรือที่ใดบนโลกใบนี้ก็สามารถเข้ามาออดิชั่นผ่าน Hangout บน Google+ ได้ ขอแค่มีฝีมือเท่านั้น
รอบแรกเริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 24 ธันวาคมนี้ เพียงแค่แชร์คลิปบนยูทูปหรือ Hangout และใส่ #IconicAudition หรือจะไปร้องสดที่ Iconic Audition Studio ชั้น 1 Digital Gateway ก็ได้ ผลงานที่ส่งเข้ามาทั้งหมดจะถูกเผยแพร่และคัดเลือกจากความนิยมบนโลกออนไลน์ก่อน หา 20 ศิลปินที่จะผ่านเข้าไปออดิชั่นจริง ในวันที่ 13 และ 19 มกราคม 2556 โดยจะต้องเล่นสดต่อหน้าคณะกรรมการผู้มีชื่อเสียงระดับโลก พร้อมถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์ไปทั่วโลก ผู้ชนะจะได้เป็นศิลปินร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลงกับ Iconic Records ต่อไป

ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็เข้าไปที่ Iconic Records และ Dome Pakorn Lam ในGoogle+ หรือเว็บไซต์ www.iconicrecord.com/onlineaudition ค่ะ

[youtube] http://youtu.be/DEvsowr_TY0[/youtube]