นอกจากมีความสามารถในการดึงดูดผู้ใช้นับพันล้านคนทั่วโลก เฟซบุ้คยังเป็นอีกบริษัทที่พนักงานโหวตให้ว่าเป็นที่ที่น่าทำงานที่สุดของปีนี้อีกด้วย

บริษัท Glassdoor ได้ทำรีวิวประจำปีในการรวบรวม 50 สถานที่ดีที่สุดในการทำงานจากการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานบริษัทต่งๆ ซึ่งปีนี้มีคนร่วมให้คะแนนเกือบ 500,000 คน การให้คะแนนก็จะแบ่งเป็นหัวข้อต่่างๆ เช่น โอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน, เงินเดือนและผลตอบแทนอื่นๆ, ความสมดุลย์ระหว่างหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัว, การจัดการระบบอาวุโส, วัฒนธรรมและค่านิยมในองค์กร ปีนี้ผู้ที่คว้าชัยไปก็คือเฟซบุ้คนั่นเอง เฟซบุ้คให้ความสำคัญกับภารกิจเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้เพื่อเปิดโลกกว้างและทำให้ทุกแห่งเชื่อมถึงกัน การทำงานในเฟซบุ้ตจะแบ่งเป็นทีมขนาดเล็กๆหลายๆทีม แต่ละทีมก็มีอำนาจตัดสินใจด้วยตัวเอง

ใน 50 อันดับแรก นอกจากเฟซบุ้ตแล้วยังมีบริษัทด้านเทคโนโลยีอีก 19 บริษัท เช่น Riverbed Technology ติดอันดับ 3, Google ติดอันดับ 6, National Instruments ติดอันดับ 8 ส่วน Intel ตามมาห่างๆที่อันดับ 31 และแอปเปิ้ลที่อันดับ 34

สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือปีนี้กูเกิ้ลและแอปเปิ้ลไม่ได้ติด 10 อันดับแรกทั้งที่ทั้งสองบริษัทนี้ติด top 10 มา 5 ปีติดๆกันแล้ว (ปีที่แล้วกูเกิ้ลครองอันดับ 5 ส่วนแอปเปิ้ลครองอันดับ 10) ส่วนเฟซบุ้คเองก็เพิ่งเข้าทำเนียบมาได้ 3 ปีเท่านั้น ซึ่งปีแรกที่เข้ามาก็สามารถครองแชมป์อันดับ 1 ได้ แต่ปีที่แล้วตกอันดับไปขนปีนี้หวนกลับมาคว้าที่หนึ่งได้อีกครั้ง

Employees’ Choice Awards ถือเป็นหนึ่งในรางวัลเกียรติยศที่มอบให้บริษัทต่างๆ เพราะมันเป็นกระจกสะท้อนถึงความพึงพอใจของพนักงาน ยิ่งมีการทำงานที่โปร่งใส บริหารจัดการพนักงานได้ดีก็จะส่งผลต่อผู้ที่จบใหม่และคนเก่งๆพิจารณาเลือกบริษัทเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆในการสมัครงานค่ะ

[youtube]http://youtu.be/V-tSY1h-U3c[/youtube]

VIA CNET