เชื่อได้เลยว่าตอนนี้แอปเปิ้ลกำลังซุ่มพัฒนาไอโฟนและ iOS เวอร์ชั่นใหม่อยู่ ล่าสุดมีคนพบเบาะแสจาก logs ของการใช้งานแอพพลิเคชั่น

มีนักพัฒนาคนนึงได้ติดต่อเว็บ The Next Web เพื่อแจ้งข้อมูลอ้างอิงเกี่ยวกับไอโฟนและการอัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS 7 เค้าโชว์หลักฐานให้เห็นล็อกของนักพัฒนาว่าแอปเปิ้ลกำลังทดสอบฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้องกับ ‘iPhone6,1′ด้วยการรันบน iOS 7 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในกลางปีนี้ ส่วนไอโฟนรุ่นปัจจุบันอย่างไอโฟน 5 ก็พบโค้ด ‘iPhone5,1′ และ ‘iPhone 5,2′ ขึ้นอยู่กับว่าเครื่องรุ่นนั้นเป็นโมเดล LTE และใช่้ 4G bands ของผู้ให้บริการเครือข่ายไหน

ล็อกของนักพัฒนาที่เห็นนั้นเกิดจากล็อกของแอพพลิเคชั่นที่มาจาก IP address ของสำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในทีมงานพัฒนาซอฟท์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่กำลังทดสอบแอพยอดนิยมที่มีใน App Store แม้ว่าข้อมูลล็อกของ OS และอุปกรณ์จะปลอมแปลงกันได้ แต่ unique IP นี่เองที่เป็นตัวแทรคกลับไปยังสำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ลทำให้เชื่อว่าหลักฐานที่เห็นนร้ไม่น่าจะปลอมขึ้นมา

ข้อมูลในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดระบุเรื่องฮาร์ดแวร์หรือฟีเจอร์ว่ามีอะไรบ้าง แต่แหล่งข่าวรายนึงบอกว่าแอปเปิ้ลพัฒนา iOS 7 มาตั้งแต่ก่อนสิ้นปี 2012 แล้วและตอนนี้ก็กำลังจะสรุปว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรที่ใส่ลงไปในงานเปิดตัวครั้งแรก ในอดีตที่ผ่านมาแอปเปิ้ลมักจะเปิดตัวระบบปฎิบัติการใหม่ให้นักพัฒนาในงาน WWDC ที่จัดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี

VIA TNW