ในการผลักดันระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง BB10 ทาง RIM ได้เริ่มนโยบายราคาใหม่บน BlackBerry World store.

ช่วงนี้ผู้ใช้ BlackBerry อาจจะเริ่มสังเกตเห็นว่าราคาแอพบางตัวใน BlackBerry World store  มีราคาถูกลง ทาง RIM ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในบล็อกว่าราคาใหม่นี้จะรวมอัตราแลกเปลี่ยนและภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว เพื่อให้ราคาแอพเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ราคาใหม่นี้จะเริ่มที่อังกฤษและยุโรปที่ใช้สกุลเงินปอนด์และยูโรก่อนซึ่ง ส่วนประเทศอื่นๆทาง RIM จะพยายามอัพเดทราคาใหม่ให้เร็วที่สุดหลังจากที่เปลี่ยนแปลงราคาในกลุ่มประเทศแรกแล้ว ส่วนนักพัฒนาแอพก็ไม่ต้องทำอะไรเลยรอแค่การอัพเดทเท่านั้น การปรับราคาใหม่นี้จะส่งผลดีกับผู้บริโภคที่จะซื้อแอพได้ในราคาที่ถูกลง เช่น เดิมแอพราคา 1 ปอนด์ หลังจากอัพเดทแล้วราคาแอพจะเหลือแค่ 0.75 ปอนด์เท่านั้น ส่วนราคาแอพในสกุลยูโรก็ปรับลดราคาลงเช่นกันจากเดิม 0.99 ยูโร ราคาใหม่ก็จะเป็น 0.89 ยูโร

นอกจากนี้ทาง RIM ยังพยายามดึงความสนใจจากนักพัฒนาด้วยการจัดงานชื่อว่า “Portathon” โดยให้เงินกับนักพัฒนาที่นำแอพของตนเองบนแพลตฟอร์มอื่นมาพอร์ตเป็นแอพบน BB10 รวมถึงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา RIM ก็ปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ของ BlackBerry Enterprise Service ที่ออกแบบมาเพื่อบริหารจัดการอุปกรณ์ Blackberry ที่ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่

ในการดึงดูดผู้ใช้ RIM ได้เปิดตัว BlackBerry store ที่เป็นพันธมิตรกับสื่อต่างๆ เช่น Reuter, Walt Disney, Sony Pictures และ Warner Music Group เพื่อเตรียมภาพยนตร์, รายการทีวี, เพลงและแอพสำหรับ BB10 ส่วนใครที่รอดูระบบปฏิบัติการใหม่อยู่ ทาง RIM เตรียมเปิดตัว BlackBerry 10 รุ่นแรกในวันที่ 30 มกราคมนี้ ถ้าใครสนใจอย่าลืมติดตามกันนะ

VIA CNET