เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Tactus ได้เผยรูปหลุดที่อ้างว่าเป็นเคสสำหรับไอแพดรุ่นที่ 5 ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมเล็กน้อยและมีขอบโค้งที่คล้ายกับไอแพดมินิ มาวันนี้พวกเค้าก็ปล่อยรูปหลุดอีกภาพที่อ้างว่าเป็นฝาหลังของไอโฟนราคาประหยัดที่ทำมาจากพลาสติก

ภาพฝาหลังที่หลุดออกมานี้ก็สอดคล้องกับข่าวของ iLounge ที่ออกมาตั้งแต่เดือนมกราคม บรรยายถึงลักษณะของไอโฟนราคาประหยัดที่จะคล้ายกับไอพอดคลาสสิค มีด้านหลังที่เรียบและขอบโค้ง ส่วนข้างซ้ายก็จะเป็นตำแหน่งของปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ตัวฝาหลังนี้มีความหนา 0.4-0.6 มิลลิเมตร

ส่วนสเปคภายในก็จะใช้ซีพียูดูอัลคอร์ A5 , กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ฝาหลังมีให้เลือก 5 สี (ดำ, ขาว, น้ำเงิน, แดงและเหลือง) ส่วนหน้าจอจะเป็นเรติน่า 3.5 นิ้ว (ข้อมูลหน้าจอนี้ยังขัดแย้งกันอยู่กับของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่คาดว่าหน้าจอจะเป็น 4 นิ้วเท่ากับไอโฟน 5)

Tactus ยังบอกต่ออีกว่าไอโฟนราคาประหยัดจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 15 ตุลาคมนี้ในราคา 300$ หรือ 9,000 บาท (แต่ที่น่าสังเกตก็คือทางผู้ผลิตชิ้นส่วนให้แอปเปิ้ลไม่น่าจะรู้ถึงแผนการจำหน่ายละเอียดขนาดนั้น)

แน่นอนว่ายังไม่มีใครยืนยันได้ว่านี่คือฝาหลังของไอโฟนรุ่นประหยัดจริงๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นของที่ผลิตขึ้นตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็ได้

VIA Macrumors