ข่าวลือเรื่องแอปเปิ้ลเตรียมปรับโฉมหน้าของ iOS 7 เริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ continue to heat up, with new reports suggesting a more muted and flat design aesthetic

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Jonathan Ive ไม่เพียงแต่ดูแลเรื่องการออกแบบฮาร์ดแวร์ภายนอกอีกต่อไป แต่ยังรวมถึงซอฟท์แวร์ภายในเครื่องด้วย ซึ่ง Ive เองก็ไม่ได้ชอบการแบบไอคอนที่เลียนแบบของจริงที่ใช้ใน iOS เวอร์ชั่นปัจจุบันสักเท่าไหร่

ข่าวลือก่อนหน้านี้คือ Ive วางแผนที่จะเปลี่ยนโฉม user interface แต่ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก ล่าสุดทางเว็บ 9to5 Mac ได้เปิดเผยโฉมหน้าตาของ iOS 7 ว่าเน้น “สีขาวดำและเรียบขึ้น”

โดยพื้นหลังที่ใช้กับ notifications และปฏิทินที่ทำให้ดูเหมือนมีผิวสัมผัสจะถูกแทนที่ด้วยพื้นหลังเรียบๆสีขาวและสีดำ ในส่วนของ Home screen ไอคอนของแอพต่างๆก็จะปรับให้เรียบง่ายเช่นเดียวกัน

9to5 Mac รายงานว่าแอพอย่าง เมล, ปฏิทินและแผนที่จะมีหน้าตาที่เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น โดยจะมีพื้นหลังในแอพเป็นสีขาวยืนพื้น แต่สร้างความแตกต่างกันด้วยการใช้ที่การใช้สีอื่นที่ต่างกัน เช่น Game Center จะใช้เป็นสีเขียว ส่วนชั้นหนังสือไม้ใน Newsstand ก็อาจจะถูกถอดออกเช่นกัน

ทางแอปเปิ้ลเตรียมเปิดตัว iOS 7 ในงาน WWDC 2013 ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้

VIA CNN