เชื่อรึไม่ว่าเดือนมิถุนายน 8.5% ของจำนวนคลิ๊กเข้าเว็บต่างๆของคนอังกฤษ เป็นคลิ๊กเข้าเว็บโป๊แบบถูกกฏหมายมากกว่าเข้าเฟซบุ้คซะอีก

 

นี่คือการสำรวจทราฟฟิคบนอินเตอร์เน็ตของประเทศอังกฤษเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เว็บโป๊แบบถูกกฎหมายมีคนเข้าชมถึง 8.5% ของจำนวนคลิ๊กทั้งหมด มากกว่าเว็บช็อปปิ้งออนไลน์, เว็บข่าวและสังคมออนไลน์ซะอีก

ส่วนเว็บที่มีทราฟฟิคมากกว่าก็มีเพียงหมวดหมู่ศิลปะและบันเทิงที่มียูทูปเป็นปัจจัยสำคัญ ( 9.5% ) และ search engines (15.7%) เท่านั้น

ตัวเลขนี้รวบรวมโดยบริษัท SimilarWeb  เก็บข้อมูลด้วยการเผ้าดูกิจกรรมต่างๆของคนที่ลงปลั๊กอินตัวหนึ่งบนบราวเซอร์เอาไว้ ปลั๊กอินตัวนี้มีคนติดตั้งลงในเครื่องกว่าหลายล้านคน จึงทำให้ผลที่น่าเชื่อถือในระดับนึง

 

แต่การเก็บข้อมูลจะไม่นับรวมการเข้าเว็บผ่านมือถือจึงไม่สะท้อนความเป็นจริงแบบ 100% ถ้าหากมีการนับรวมตัวเลขเหล่านี้อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้

นอกจากนี้เค้ายังไม่นับรวมการคลิกเข้าเว็บโป๊ที่ผิดกฎหมาย ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีเครือข่ายลับของตนเองหรือใช้เทคโนโลยี peer-to-peer ในการปิดบังตัวตน

ถ้ามองในระดับนานาชาติแล้วอังกฤษยังถือว่าคนสนใจเว็บโป๊น้อยกว่าเยอรมันที่ตัวเลขอยู่ที่ 12.5% หรือสเปน 9.6% แต่อังกฤษเคยมีตัวเลขการเข้าเว็บโป๊เฉลี่ยอยู่ที่ 7.7% ก็ต้องหาสาเหตุต่อไปว่าทำไมตัวเลขถึงเพิ่มขึ้น

การที่ปลายปีนี้อังกฤษจะเริ่มตั้งค่าบล็อกเว็บโป๊สำหรับผู้ใช้ทุกครัวเรือนเป็นค่ามาตรฐานนั้นอาจจะทำให้ตัวเลขนี้ลงลด

VIA thegardian