ใครที่เบื่อการขับรถระยะทางไกลๆ ลองโหลดแอพนี้มาใช้ดูสิเผื่อทำให้การเดินทางสนุกขึ้น

 

Volkswagen เปิดตัวแอพใหม่ที่ช่วยให้การขับรถสนุกขึ้น แม้การจราจรจะติดจนขยับไปไหนไม่ได้ก็ตาม ถึงแม้คุณจะไม่ได้ขับรถยนต์ของ Volkswagen ก็สนุกสนานไปกับแอพนี้ได้ ขอแค่รถยนต์ของคุณสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธเท่านั้น

แอพนี้มีชื่อว่า SmileDrive เป็นแอพบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แค่โหลดลงมาติดตั้งในเครื่องแล้วเปิดแอพทิ้งไว้ มันก็จะคอยรันการทำงานอยู่เบื้องหลัง แอพนี้จะคอยเก็บข้อมูลทุกอย่างของการขับไม่ว่าจะเป็นระยะทาง ความเร็ว เวลาที่ใช้หรือสภาพอากาศ

หลักการทำงานของแอพนี้จะคล้ายๆกับ foursquare ในการสะสมเหรียญต่างๆ เมื่อคุณขับรถไปถึงปลายทางแล้วก็จะได้สติ๊กเกอร์, achievements และ “punches” เมื่อขับผ่านรถคันอื่นที่ใช้แอพนี้เหมือนกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะถูกนำมาสรุปเป็นคพแนนเมื่อไปถึงจุดหมาย

สิ่งที่แตกต่างจาก Foursquare ก็คือ ถ้าหากการเดินทางครั้งนั้นเป็นการเดินทางครั้งสำคัญ คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ “SmileCast” ในการตั้งชื่อทริปเดินทาง, แท็กชื่อเพื่อนๆที่เดินทางร่วมกัน

รวมถึงสร้างบทความรายงานสดการเดินทางบนโลกออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพของสถานที่ที่เดินทางไป จุดหยุดพักรถ หรือ achievement ต่างๆก็จะถูกโพสต์ลงไปในอินเตอร์เน็ตบน Google + เพื่อให้เพื่อนคนอื่นๆที่ไม่ได้มาด้วยรู้ถึงความเป็นไป ตามติดทุกฝีก้าว

ถ้าใครสนใจแอพนี้ก็สามารถโหลดได้ฟรีจาก Google Play Store เลยค่ะ

[youtube]http://youtu.be/ImFY-lSkCSM[/youtube]

VIA Dvice