มาติดตาม มือถือจากจีนกันบ้างดีกว่าค่ะ เป็นที่ทราบกันดีว่า จีนมักจะทำมือถือที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายเหมือน iPhone, Samsung, Nokia ออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ใช่ว่า จะไม่มีนวตกรรมบนมือถือมาอวดโชว์กันซะเลยทีเดียว 😛

DAXIAN N100i มือถือ Android 4.0.1 ที่ออกแบบมา เพื่อช่วยแก้ปัญหาแบตมือถือหมด แม้จะมีปลั๊กไฟให้เสียบ แต่ก็ลืมเอาที่ชาร์จมาด้วย ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป ถ้าเพื่อนๆ มีเจ้ามือถือรุ่นนี้ แม้สเป็กของ N100i จะไม่ได้โดดเด่นกว่าท้องตลาด แถมยังมีดีไซน์ที่ไม่รู้จะเหมือนใครดี เพราะมันผสมไปหมดทั้ง iPhone หรือ Android แต่ก็ช่างเถอะค่ะ เนื่องจาก DAXIAN N100i มาพร้อมกับคุณสมบัติที่(คาดว่าจะ)ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ ปลั๊กเสียบชาร์จเจอร์ในตัว เพียงแค่เปิดฝาหลังของเครื่อง ที่มุมบนซ้ายของด้านหลังจะพบปลั๊กเสียบ AC ที่พับหลบอยู่ ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วดันให้มันโผล่ขึ้นมา แล้วครอบฝาหลังปิดลงไป จากนั้นนำมือถือไปเสียบเข้ากับปลั๊กไฟ เพื่อชาร์จแบตได้เลย…ว้าว แก็ดเจ็ต!!!

สเป็กของมือถือ 2 ซิม DAXIAN N100i ก็จะมีดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ MT6517 ความเร็ว 1GHz หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียดแค่ 800 x 480 พิกเซล สตอเรจในเครื่อง 4GB แต่มีช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD สนับสนุน GSM 900/1800  สำหรับมือถือที่มาพร้อมปลั๊กเสียบชาร์จเจอร์ในตัวรุ่นนี้ สนนราคาของมันอยู่ที่ 80 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,500 บาทเท่านั้นค่ะ จากในคลิปผู้สาธิตโชว์ให้ดูว่า มันยังคงสามารถใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ที่ใช้ชาร์จผ่าน USB ได้เช่นเดียวกัน ว่าแต่ เพื่อนๆ เห็นด้วยอย่างไรคะกับคุณสมบัติของที่ชาร์จลักษณะนี้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EvVllsMsxEg[/youtube]

via Engadget