Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่แล้ว  iPhone 5S ราคาเริ่มต้น 199 เหรียญฯ (6,000 บาท) พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือ iPhone 5C จอเรติน่า สตอเรจ 16GB แค่ 99 เหรียญฯ (3,000 บาท) รุ่น 32GB ผูกโอเปอเรเตอร์ 2 ปี 199 เหรียญฯ

iPhone 5S ไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด และ iPhone 5C ไอโฟนรุ่นประหยัดได้เปิดตัวแล้ว เมื่อคืนนี้  ซึ่งคาด iPhone 5C จะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีราคาถูกมาก ในขณะที่ iPhone 5S จะเป็นไอโฟนรุ่นเรือธงที่แอปเปิ้ลบอกว่า มันเป็นมือถือที่เหนือกว่าทุกเครื่องในตลาดที่มีอยู่ โดยตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียมคณภาพสูง และมีให้เลือกถึงสามสีได้แก่ สีเงิน สีทอง และสีเทา ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ A7 ที่ทำงานด้วยสถาปัตยกรรม 64 บิท นี่มันพีซีชัดๆ แรงเร็วกว่า iPhone 5 ถึงสองเท่าทั้งในส่วนของการประมวลผลทั่วไป และกราฟิก นอกจากนี้ยังมีนวตกรรมของชิปที่ Apple เรียกว่า M7 หรือโพรเซสเซอร์ร่วมตรวจจับความเคลื่อนไหว (motion co-processor) ที่สามารถรวบรวม และติดตามการทำงานของเซ็นเซอร์อย่าง accelerometer, gyroscope และ compass (เข็มทิศ) โดย M7 จะช่วยลดภาระการประมวลผลให้กับ A7 นั่นเอง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ iPhone 5S จะยกระดับการทำงานของแอพเพื่อสุขภาพ และการออกกำลังกายให้ดีกว่าดิม อย่างเช่น Nika+ Move ที่ติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ได้ พร้อมทั้งคะแนนการเผาผลาญพลังงานทีทำได้ แถมยังแข่งขันกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=wGCetsl-srk[/youtube]

ในส่วนของแบตเตอรี่ iPhone 5S ทำงานต่อเนื่องได้ 10 ชั่วโมงบน 3G และ 10 ชั่วโมงสำหรับการท่องเน็ตบน LTE หรือ Wi-Fi และ 40 ชั่วโมงสำหรับการใช้ฟังเพลง ส่วนการสแตนด์บายจะได้นานถึง 250 ชั่วโมง หรือประมาณ 10 วัน โอ้วแม่เจ้า iPhone 5S ยังมาพร้อมกับเลนส์กล้องที่ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยขนาดของรูรับแสง และเซ็นเซอร์ที่ใหญ่กว่าเดิม เมื่อผู้ใช้ถ่ายรูปมันจะยิงหลายช็อต และจะเลือกช็อตที่คมชัดที่สุด นอกจากนี้ยังมีแฟลชที่เรียกว่า True-Tone Flash ซึ่งสามารถวิเคราะห์ และนำเสนอสีแฟลชที่เหมาะสม ตลอดจนโหมดการถ่ายภาพอื่นๆ อีกเพียบ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ Touch ID หรือเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือที่อยู่ในปุ่ม Home ซึ่งดูภายนอกก็จะไม่แตกต่างจากปุ่มโฮมที่คุ้นเคย แต่มันมีวงแหวนโลหะที่รับสัมผัสลายนิ้วมือที่สามารถใช้ในการปลดล็อคเครื่อง หรือใช้ยืนยันตัวตน เพื่อความปลอดภัยในการซื้อสินค้าจากไอทูนส์ได้ สำหรับ iPhone 5S รุ่น 16GB จะมีราคา 199 เหรียญฯ  (ประมาณ 6,000 บาท) 32GB อยู่ที่ 299 เหรียญฯ (ประมาณ 9,000 บาท) และ 64GB อยู่ที่ 399 เหรียญฯ (ประมาณ 12,000 บาท) โดยราคานี้จะผูกกับสัญญาของโอเปอเรเตอร์ 2 ปี โดยเริ่มเปิดให้จองล่วงหน้าตั้งแต่วันศุกร์นี้ และจะวางในร้านวันที่ 20 กันยายน เป็นต้นไป

ส่วน iPhone 5C จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่หลายคนชื่นชอบใน iPhone 5 แถมยังมีจุดเด่นบางอย่างที่น่าสนใจกว่าด้วย นอกเหนือจากราคาที่ถูกมากแล้ว ตั้งแต่เรื่องของการออกแบบให้มีความสนุกกว่าเดิมด้วยสีสันของตัวเครื่องที่หลากหลายกว่าที่เคย ฝาหลังของ iPhone 5C จะใช้พลาสติกที่เรียกว่าโพลีคาร์บอเนตที่ทนทาน โดยมีให้เลือก 5 สีด้วยกันคือ เขียว ขาว น้ำเงิน แดง และเหลือง ซึ่งวอลเปเปอร์ของหน้าจอ iPhone 5C จะได้ออกแบบสีสันให้เข้ากับสีฝาหลังที่เลือก นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังออกแบบเคสที่ทำจากซิลิโคนสามารถเลือกปรับแต่งได้ตามต้องการในราคา 29 เหรียญฯ (ประมาณ 900 บาท)อีกด้วย ในส่วนของคุณสมบัติของตัวเครื่อง iPhone 5C จะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสเรตินาขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ A6 ที่แรงสุดในรุ่นปัจจุบัน แบตเตอรี่ใหญ่กว่า iPhone 5 และมาพร้อมกับกล้องเลนส์ iSight (ชุดเลนส์ 5 ชิ้น และฟิลเตอร์ IR) ที่ความละเอียด 8MP เอ่อ…นี่มัน iPhone 5 เคสพลาสติกชัดๆ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=gyarolYre3M[/youtube]

และนี่ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกครั้งที่ซีรู้สึกว่า ไม่ได้ตื่นเต้นเหมือนเมื่อครั้งที่ Steve Jobs อัจฉริยะเปลี่ยนโลกดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple โดยเฉพาะหากติดตาม DailyGizmo มาโดยตลอด ก็คงจะได้ทราบเรื่องราวข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ล่วงหน้ามาพอสมควรแล้ว แต่ประเด็นที่น่าสนใจกว่าก็คือ iPhone ทั้งสองรุ่น (iPhone 5S และ iPhone 5C) นี้จะสามารถหยุดกระแสของคู่แข่งอย่างมือถือ Android โดยเฉพาะ Samsung และ Windows Phone ของ Microsoft ได้ หรือไม่? และหากถามต่อไปอีกว่า iPhone 5S และ iPhone 5C ยังมีมนต์ขลังที่จะทำให้ผู้บริโภคสนใจไขว่คว้าหามาครองกันหรือเปล่า? อันนี้คงต้องให้เพื่อนๆ ช่วยกันคอมเมนต์กันเข้ามาดีกว่าค่ะ

via: ubergizmo