Virgin Mobile เปิดตัวบริการใหม่มีชื่อว่า “BlinkWashing” มันก็คือ ระบบโฆษณาที่ใช้เว็บแคมในการตรวจจับดวงตาของคุณขณะที่กำลังดูคลิปบนยูทูป ถ้าคุณกะพริบตาเมื่อไหร่ มันก็จะเปลี่ยนโฆษณาใหม่ทันที


บริการนี้จะทำการขออนุญาตผู้ใช้ก่อนถึงจะทำงานค่ะ ถ้าใครอยากลองเล่นดูสนุกๆ ก็ลองเข้าไปทดสอบดูได้ในยูทูปชาแนลของ Virgin Mobile

ฟีเจอร์นี้จะทำงาoโดยให้คำแนะนำกับผู้ใช้ก่อน มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิดหรอกค่ะ แค่ทำตัวตามสบายๆแล้วอนุญาตให้เว็บแคมสอดส่องคุณได้ เมื่อกดอนุญาตแล้วก็จะปรากฏกล่องสี่เหลี่ยมขึ้นบนหน้าจอ คุณก็แค่ใช้กล่องส่องให้หน่าอยู่ตรงกลาง กะพริบตาสองทีเพื่อทำการ calibration ต่อจากนั้นก็ดู ระบบก็จะพาคุณไปยังหน้าคลลิปโฆษณาของ Virgin Mobile บนยูทูป โหษณาจะเปลี่ยนไปเป็นภาพใหม่ทุกครั้งที่ตาของคุณปิด แน่นอนว่าถ้าอยากให้มันทำงานอย่างรวดเร็ว คุณอาจต้องใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสักหน่อย ไม่งั้นต่อให้คุณจะกระพริบตาบ่อยแค่ไหน โฆษณาก็จะเปลี่ยนไม่ทัน ถึงกระนั้น BlinkWashing ก็ยังทำงานได้ดี เปลี่ยนโฆษณาใหม่ทุกครั้งที่ตากะพริบในจังหวะที่กะพริบเป็นปกติ

คำถามที่หลายคนสงสัยว่าทำไม Virgin Mobile ถึงพัฒนาและนำเทคโนโลยีนี้มาโชว์ด้วย เป้าหมายที่แท้จริงของมันคืออะไร ในกรณีนี้ มันไม่ได้โชว์โฆษณาสินค้าที่ขายจริงๆ ที่เป็นไปได้คือ BlinkWashing แสดงให้เห็นถึงระบบสั่งงานคอมพิวเตอร์โดยไม่ใช้มือที่ทำงานร่วมกับเว็บแคม หรือเป็นไปได้ว่าเรากำลังถูกหลอกให้ดูโฆษณา Virgin Mobile อย่างตั้งใจก็เป็นได้

 VIA Slashgear