ใครที่ใช้มือถือแต่ไม่มีบัตรเครดิตเอาไว้ซื้อสติ๊กเกอร์ในแอพแชท LINE ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นเริ่มออกบัตรเติมเงินเอาไว้ซื้อสติ๊กเกอร์และไอเทมต่างๆในเกมของ LINE แล้ว

 

ปััจจุบันแอพแชทยอดิยมบมือถืออย่าง Line มียอดผู้ใช้ลงทะเบียนทั่วโลกเพิ่มขึ้นไปแตะระดับ 230 ล้านคนแล้ว ล่าสุดทางบริษัท NHN เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ั่คือ บัตรเติมเงินแบบพรีเพด เพื่อให้ผู้ใช้เอาไว้จับจ่ายใช้สอยในเกมและบริการอื่นๆของ Line ไม่ว่าจะเป็นไอเท็มในเกม,สติ๊กเกอร์ หรือ virtual content อื่นๆ

บัตรเติมเงิน Line จะเริ่มวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นก่อนเป็นประเทศแรก โดยจะมีขายเฉพาะบางร้านที่เป็นพันมิตรเท่านั้น ในอนาคตทางไลน์ก็วางแผนที่จะเริ่มขายบัตรเติมเงินในไต้หวันเป็นประเทศถัดไป ส่วนประเทศอื่นๆก็จะตามมาในอีกไม่ช้าค่ะ

ทางบริษัท NHN บอกว่าวัตถุประสงค์ของการออกบัตรเติมเงิน ไม่เพียงแต่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ที่ไม่มีบัตรเครดิต แต่ยังส่งให้กันเป็นของขวัญได้ ลวดลายบนบัตรก็สื่อถึงความสนุกสนาน น่ารัก เก็บสะสมเป็นที่ระลึกได้อีก

ปัจจุบันสติ๊กเกอร์ที่เป็นการรวมตัวระหว่างอีโมติคอนและตัวการ์ตูนสุดน่ารักเพื่อใช้แสดงอารมณ์แทนคำพูดทำเงินให้กับไลน์ได้มากกว่าเดือนละ $10 ล้านดอลล่าร์ การขยับตัวครั้งนี้น่าจะช่วยเพิ่มรายได้ขึ้นไปอีก ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าจับตาทีเดียว

VIA TNW