ดูเหมือนว่าการแข่งขันระหว่าง LG และ Samsung จะไม่มีใครยอมใครง่ายๆ โดยสมรภูมิรบครั้งต่อไปอยู่ที่สมาร์ทโฟนหน้าจอโค้ง

ล่าสุดทาง LG พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ใช้หน้าจอโค้งภายในเดือนนี้ ตัดหน้าซัมซุงที่คาดว่าจะออก Galaxy Note 3 รุ่นหน้าจอโค้งออกมาทำตลาดเช่นกัน

สมรภูมิอุปกรณ์พกพาหน้าจอโค้งจะกลายเป็นตลาดที่มีความร้อนแรงไม่แพ้ smartwatch และแก็ดเจ็ดสวมใส่ร่างกาย นั่นเป็นเพราะว่าหน้าจอโค้งและหน้าจอยืดหยุ่นชนิดที่โค้งงอได้จะเป็นตัวเปิดทางไปสู่อุปกรณ์ไฮเทคยุคหน้า มันจะทำให้อุปกรณ์ไม่จำกัดด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมที่น่าเบื่ออีกต่อไป ผู้ผลิตสามารถผลิตแก็ดเจ็ตต่างๆออกมาเป็นรูปทรงที่ต้องการได้ หน้าจอโค้งงอไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะผู้ผลิตทีวีหลายๆเจ้าก็เริ่มนำมาใช้งานแล้ว แต่การย่อขนาดมาใช้กับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแตกต่างกันมากดูจะเป็นเรื่องที่น่าท้าทาย

เมื่อเดือนที่ผ่านก็มีข่าวลือว่า ซัมซุงมีความพร้อมเตรียมออก Galaxy Note 3 เวอร์ชั่นหน้าจอโค้งภายในเดือนนี้ ซึ่งซัมซุงเองก็ได้นำเทคโนโลยีจอโค้งที่ใส่ลงสมาร์ทโฟนต้นแบบไปโชว์อวดสาธารณะชนในงาน CES 2013 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ข้ามมาทางฟาก LG กันดูบ้าง ค่ายนี้ก็ซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งอยู่เช่นกัน มีการคาดการณ์ว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า LG Z โดยจะเปิดตัวในเดือนนี้เช่นกัน ในเวลาไล่เลี่ยกับซัมซุง แน่นอนว่าทั้งสองค่ายยังอุบเงียบไม่ให้เห็นแม้แต่ภาพหลุดหรือคำบอกใบ้อะไรออกมาเลย ใครอยากรู้ก็ต้องตามข่าวกันต่อไป แต่การแข่งขันแบบนี้ซีสนับสนุนนะ เพราะทำให้เกิดอะไรใหม่ๆผลดีก็ตกกับผู้บริโภคอย่างเรานี่แหละ มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นค่ะ

UPDATE ทาง CNet ได้รายงานจากแหล่งข่าวว่า มือถือจอโค้งของ LG จะใช้ชื่อว่า G Flex แทน LG Z ค่ะ หลังจากที่ LG เพิ่งโละแบรนด์ Optimus ไป โดยหันมาใช้ชื่อสมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่ด้วยการใช้ตัว G แทน โดยเริ่มจาก LG G2 ดังนั้นข่าวนี้จึงดูมีความเป็นไปได้สูง นอกจากนี้ยังมีข้อมูลภาพร่างเบื้องต้นของมือถือรุ่นนี้ออกมาด้วย มีการคาดการณ์ว่าทาง LG จะเลื่อนการเปิดตัวไปในเดือนพฤศจิกายนแทน

VIA Androidcommunity