Sony ได้เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับแอพ PlayStation สำหรับแอนดรอยด์และ iOS ในงาน Tokyo Game Show เมื่อเดือนที่ผ่านมา แอพนี้เป็นแอพที่เหล่าเกมเมอร์อยากได้เพราะมันจะช่วยให้คุณดูคลิปวิดีโอการเล่นเกมและทำอะไรอื่นๆได้อีกเพียบ

ล่าสุดนี้ทาง Shuhei Yoshida ประธานบริษัท Sony Computer Entertainment Worldwide Studios ได้ออกมาเผยถึงข้อมูลใหม่ล่าสุดให้รู้กันเพิ่มเติมอีก

แอพนี้มีวัตถุประสงค์อยู่ 2 ข้อที่เกี่ยวพันกับเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 4 ข้อแแรกคือ ขยายประสบการณ์การใช้งาน PlayStation Network สำหรับนักเล่นเกมเวลาที่ไม่ได้อยู่หน้าจอทีวีเล่นเครื่องคอนโซล แอพจะทำการเชื่อมต่อกับเพื่อนๆและโปรไฟล์ของพวกเค้าเวลาที่คุณอยู่นอกบ้านหรือระหว่างเดินทาง เมื่อมีอะไรใหม่ๆเกิดขึ้นแอพก็จะเตือนให้คุณรู้ทันที เช่น เวลาโดนเพื่อนชวนไปเล่นเกมออนไลน์ในโหมด multiple player เป็นต้น นอกจากนี้คุณยังสั่งซื้อเกมใหม่ๆของเครื่อง PlayStation 4 ที่วางขายแบบดิจิตอลดาวน์โหลด และสั่งงานจากระยะไกลให้เครื่องที่บ้านดาวน์โหลดเกมที่ต้องการได้ทันที

ข้อสองก็คือทำหน้าที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้เป็นจอที่สองสำหรับเล่นเกม ซึ่งคุณอาจจะใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแทนจอยคอนโทรลเลอร์, ใช้เป็นจอที่สองสำหรับแสดงข้อมูลเสริม หรือให้เป็นกระดานวาดภาพแล้วส่งเข้าไปในเกม อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับนักพัฒนาเกมนั้นๆค่ะ

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลที่โซนี่เปิดเผยออกมาในตอนนี้ ยิ่ง PlayStation 4 ใกล้วางขายเมื่อไหร่ ข้อมูลเพิ่มเติมน่าจะตามมาอีกค่ะ

VIA Slashgear