สินค้าอย่างรถยนต์,เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่รองเท้าคุณก็ต้องลองใช้ก่อนจ่ายเงินซื้อ นั่นจึงเป็นที่มาของแนวคิดเทสต์แอพบนมือถือให้รู้ว่าทำงานยัังไงก่อนที่จะเสียเงินดาวน์โหลด

แม้ผู้ใช้หลายคนอยากจะลองเล่นแอพก่อนตัดสินใจซื้อแต่แอพหลายๆตัวก็ไม่มีเวอร์ชั่นให้ทดลองใช้ก่อนว่าดีไม่ดียังไง ถึงแม้จะมีภาพสกรีนช็อตและคลิปวิดีโอโปรโมทสั้นๆแต่ก็ยังไม่ดึงดูดมากพอให้คนยอมจ่ายเงินเพื่อโหลดแอพ

App.io ก็คือผลจากมันสมองของ Edward Dowling, Diesel Laws และ Chris Nolet ที่ร่วมก่อตั้งบริษัท Start-up น้องใหม่จากออสเตรเลีย เค้าเปิดโอกาสให้แบรนด์ต่างๆและนักพัฒนาสามารถนำแอพมาโชว์ความสามารถให้ลูกค้้าได้เห็นและลองเล่นกันจริงๆก่อนที่จะควักกระเป๋าซื้อแอพที่ไม่เคยใช้มาก่อน บริการนี้เรียกว่าเหมาะกับคนทำแอพที่มีรายได้จากการขายแอพ

บริการนี้ก็คือ ให้คุณทดลองใช้แอพที่ต้องการผ่านหน้าเว็บค่ะ เค้าใช้วิธีอัดคลิปวิดีโอแบบอินเตอร์แอคทีฟและสกรีนช็อตฟังลงไปในหน้าเว็บหรือแฟนเพจบนเฟสบุ้ค คุณสามารถทดลองใช้ผ่านเว็บบราวเซอร์ได้ทันทีโดยไม่ต้องลงปลั๊กอินอะไรเพิ่มเติม  ถ้าคุณเล่นแล้วติดใจก็สามารถกดปุ่มดาวน์โหลดด้านล่าง มันก็จะขึ้นลิงค์ให้โหลดแอพจาก App store ให้ทันที

ล่าสุดทั้งสามคนได้รับเงินลงทุนจำนวน 1.2 ล้านเหรียญจากกลุ่มนักลงทุนที่สนใจซึ่งหนึ่งในนั้นมี 500 Startups รวมอยู่ด้วย ตอนนี้มีผู้พัฒนาแอพมากกว่า 8,500 รายที่ได้เช็นสัญญากับ App.io แล้วแต่ตอนนี้ยังรองรับแค่แอพบน iOS เท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นแอนดรอยด์กำลังจะตามาในไม่ช้าค่ะ

VIA PSFK