การสำรวจความคิดเห็นจาก Piper Jaffray บริษัทด้านการเงินพบว่าวัยรุ่นชอบที่จะเล่นทวิตเตอร์มากกว่าเฟสบุ้ค

การสำรวจครั้งนี้สอบถามความคิดเห็นวัยรุ่นกว่า  8,600 คน วัยรุ่นกว่า 26 % เลือกเล่นทวิตเตอร์เป็นสื่อสังคมออนไลน์เป็นตัวเลือกแรก ส่วนคนที่เลือกเฟสบุ้คและ Instagram นั้นมีแค่ 23%  ส่วนวัยรุ่นคนที่เลือกเล่นนั้นน้อยมากมีแค่ 3% เท่านั้นเอง ดูเหมือนว่าทวิตเตอร์จะครองใจวัยโจ๋ห่างจากเฟสบุ้คแค่ 3% เท่านั้น ถึงตัวเลขนี้ต่างกันไม่มากแต่ก็แสดงนัยสำคัญ เพราะทาง Piper Jaffray ก็ได้ทำการสำรวจในหัวข้อเดียวกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่าเฟสบุ้คนำโด่งมาที่หนึ่งที่ 33% นั่นหมายความว่าวัยรุ่นครองใจวัยรุ่นได้น้อยลง

สื่อและนักวิเคระห์หลายๆแห่งก็ได้เขียนวิเคราะห์ว่าทำไมวัยรุ่นถึงย้ายจากเฟสบุ้คไปเล่นทวิตเตอร์แทน แต่ไม่ได้หมายความว่าเฟสบุ้คต้องกลุ้ม เพระยังไง Instagram ก็ยังคนได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น แถมยังเตรียมปล่อยโฆษณาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อสร้างรายได้ให้เฟสบุ้คอีกทางนึงนอกจากนี้ทางเฟสบุ้คผลักดันการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในประเทศกำลังพัฒนา โดยมองไปที่ขยายตัวเลขผู้ใช้ระดับนานาชาติที่มีปริมาณมากกว่ากลุ่มวัยรุ่นเยอะ แต่การที่วัยรุ่นใช้เฟสบุ้คน้อยลงก็ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทางบริษัทควรคำนึงถึงในระยะยาว

นอกจากนี้ทางเฟศบุ้ยังมีแผนการใหม่ที่จะขยับตัวเองจากแค่สื่อสังคมออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ Graph Search ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าเค้ามีความพยายามที่จะเป็น search engine สำหรับหาข้อมูลต่างๆในเฟสบุ้คเอง ไม่แน่ต่อไปใครจะไปรู้ว่าเค้าอาจจะขยับขึ้นไปแข่งกับกูเกิลก็เป็นได้

VIA digitaltrends