แหล่งข่าวเผย แอพ Twitter #Music เตรียมปิดตัวหลังจากให้บริการแค่ 6 เดือนเท่านั้น

แม้ว่าในช่วงเปิดตัวของแอพ Twitter #Music จะได้นับความสนใจเป็นอย่างมาก ขึ้นไปถึงอันดับ 6 ใน App store แต่มันก็ไม่สามารถรักษาโมเมนตั้ม ให้คงความนิยมตลอดไปได้ ล่าสุดอันดับแอพตกไปอยู่ที่อันดับ  1,672 แล้ว

Twitter #Music พัฒนาขึ้นโดยทีมงานจาก We Are Hunted แอพฟังเพลงที่ถูกทางทวิตเตอร์ซื้อกิจการเพื่อนำมาพัฒนาเป็น #Music หลังจากที่โปรเจคนี้เปิดตัวไปไม่นาน Kevin Thau ผู้นำโปรเจคต้องยุติหน้าที่ ถูกเลื่อนตำแหน่งไปเป็น COO ของ Jelly ธุรกิจ startup ใหม่ของผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์ บริการฟังเพลงของทวิตเตอร์จึงขาดหัวเรือใหญ่  ซึ่งแหล่งข่าวคาดว่า #Music เตรียมปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้

แอพนี้ต้องแข่งขันกับ Spotify, Rdio, Songbird และบริการฟังเพลงแบบโซเชียลอื่นๆ โดยมันจะระบุตัวนักร้องและศิลปินที่คุณกดติดตามบนทวิตเตอร์ แล้วทำการสร้าง playlist ของเพลงตัวอย่างศิลปินที่คุณชอบ สามารถเล่นในแอพได้ทันที ถ้าหากอยากจะให้เล่นแบบเต็มเพลง คุณจำเป็นต้องลงทะเบียนใช้งานผ่านบัญชีพรีเมียมของ Spotify หรือ Rdio นอกจากนี้ตัวแอพยังช่วยให้คุณค้นหาเพลงที่เพื่อนของคุณกำลังเล่นอยู่ผ่าน  #nowplaying, ศิลปินยอดนิยม, ศิลปินที่กำลังมาและหมวดหมู่อื่นๆ

Twitter #Music มีเฉพาะบน iOS เท่านั้น ส่วนแอนดรอยด์ไม่มีให้ใช้งาน นั่นจึงเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้แอพนี้ไม่ประสบความสำเร็จ แต่สาเหตุหลักๆน่าจะเป็นเพราะฟีเจอร์การใช้งานที่ทำได้ไม่เท่ากับคู่แข่ง ยกตัวอย่างเช่น  Spotify สามารถฟังเพลงฟรีแบบเต็มเพลงโดยแลกกับการฟัง/ดูโฆษณาภายในแอพ

VIA Slashgear