Google เตรียมผลักดันระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ให้กับมือถือรุ่นใหม่ๆนอกจาก Nexus 5 แล้ว

 

ตอนนี้ที่ใครซื้อ Nexus 5 ก็จะได้ใช้ Android 4.4 KitKat ก่อนคนอื่น ส่วนใครที่ใช้อุปกรณ์ในตระกูล Nexus อย่าง Nexus 4, Nexus 7 และ Nexus 10 ก็จะเตรียมอัพเดทได้อีกในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนรุ่นที่จะตามมาก็คือ HTC One รุ่น Google Play edition และ Galaxy S 4 จะตามมาหลังจากนั้น

ทางด้าน Motorola เองก็เพิ่งอัพเดทหน้าเพจเป็น Your Home for Upgrades ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้ว่าอุปกรณ์รุ่นไหนพร้อมอัพเดทเป็น Android 4.4 KitKat ซึ่งรุ่นที่จะได้ใช้ก่อนก็มี  Moto X , DROID Ultra, DROID Maxx, DROID Mini และ Moto X เวอร์ชั่นนักพัฒนา ที่น่าแปลกก็คือ Motorola XYBOARD ก็จะอัพเดทเป็น Android 4.1 Jelly Bean ในเร็วๆนี้

ส่วน Sony ก็เพิ่งปล่อยข่าวพีอาร์ออกมาว่า  Sony Xperia เตรียมอัพเดทซอฟท์แวร์ Android 4.3 Jelly Bean และ Android 4.4 KitKat ก็เตรียมเปิดให้อุปกรณ์รุ่นที่วางขายอยู่อัพเดทในสัปดาห์หน้าเช่นกัน

ทางด้าน Samsung ก็ปล่อยกำหนดการณ์อย่างไม่เป็นทางการออกมา ซึ่งข่าวจากเว็บ SamMobile บอกว่าซัมซุงกำลังทดสอบ Android 4.4 KitKat กับ Galaxy Note 3 อยู่ ถ้าข่าวนี้เป็นจริงนั่นหมายความว่า Galaxy S 4 ก็น่าจะทำการทดสอบอยู่เช่นกัน

LG เองก็ออกข่าวมาว่ารุ่นแรกที่จะได้อัพเดทเป็น Android 4.4 KitKat ก็คือ LG G2 โดยจะเริ่มปล่อยให้ผู้ช้ได้อัพเดทในเร็วๆนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเดือนพฤศจิกายนหรืออย่างช้าก็เดือนธันวาคม ซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับ Galaxy S3 ,S4 และ Note II ที่จะได้อัพเป็น Android 4.3 Jelly Bean

ทางฟาก HTC ก็ออกตารางอย่างเป็นทางการแล้วว่า HTC One เวอร์ชั่น Google Play จะได้อัพเดทก่อนครนวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ส่วนรุ่นอื่นๆในตระกูล One ที่มี Sense 5.5 จะเริ่มอัพเดทได้ปลายเดือนมกกราคมปีหน้าค่ะ

VIA Slashgear