ต่อไปสมาร์ทโฟนจะไม่ได้มีแค่จอแบนๆด้านหน้าด้านเดียวเท่านั้น ตรงส่วนของขอบด้านข้างก็จะเป็นจอได้เช่นกัน

หลังจากที่ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Round สมาร์ทโฟนจอโค้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยหน้าจอโค้งขนาด 5.7 นิ้วรองรับการแสดงผล Full HD ล่าสุดดูเหมือนว่าซัมซุงเองก็ไม่ได้หยุดแค่จอโค้งแบบเรียบง่ายเท่านั้น ทาง Bloomberg ได้รายงานข่าวว่าซัมซุงเริ่มมีการพูดคุยถึงสมาร์ทโฟนจอโค้งรุ่นใหม่ที่จะออกในปีหน้าแล้ว ซึ่งจุดเด่นของรุ่นใหม่นี้จอโค้งนั้นจะขยายไปถึงขอบด้วย

ว่ากันว่ารุ่นใหม่นี้จะใช้เวอร์ชั่นอัพเดทของเทคโนโลยี Youm ที่ใช้ในรุ่น Galaxy Round โดยขยายความโค้งของจอไปยังขอบด้านข้างทั้งสามด้าน ที่สำคัญจอด้านข้างทั้งสามจอยังทำงานอิสระแยกจากกัน ส่วนรายละเอียดนั้นยังไม่มีการยืนยันออกมาจากซัมซุง ส่วนข่าวเบื้องต้นที่ออกมานั้นมาจากทีมงาน 2 คนที่เกี่ยวข้องกับโปรเจคนี้ นอกจากนี้แหล่งข่าวที่ไม่เปิเผยบอกว่าจอนี้อาจจะนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy S และ Galaxy Note ไม่ก็จะออกเป็นซีรีย์ใหม่ไปเลย

ก่อนหน้านี้มีการพูดถึงจอโค้ง งอและพับได้ที่กำลังจะมาจากซัมซุง ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีสไลด์พรีเซ็นต์เทชั่นจากงาน Samsung Analyst Day หลุดออกมาทางอินเตอร์เน็ต บอกรายละเอียดจอที่งอได้ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2014 ส่วนจอพับได้จะมาในปี 2015

สิ่งเหล่านี้กำลังบอกถึงแผนการที่ยิ่งใหญ่และน่าสนใจสำหรับก้าวต่อไปในการรุกตลาดสมาร์ทโฟนที่มือถือยุคต่อไปนั้นจะบางขึ้น เบาลงและแตกหักได้ยากขึ้น

VIA Slashgear