สื่อเกาหลีรายงานว่า Galaxy เรือธงรุ่นใหม่พร้อมแอนดรอยด์ KitKat จะเปิดเร็วขึ้นกว่าเดิม

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Galaxy S5 จะมาพร้อมกับสเปคที่เร็วและแรงขึ้นกว่าเดิม รวมถึงอาจจะใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นตัวใหม่ ที่สำคัญจะเปิดเร็วขึ้นจากเดิม โดยเปิดตัวตามหลัง 10 เดือนหลังจากที่ Galaxy S4 เปิดตัวไปเมื่อต้นปีนี้

เว็บเกาหลีรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมบอกว่า Galaxy S5 อาจจะเริ่มลงมือผลิตในเดือนมกราคม 2014 ซึ่งจะมาพร้อมกับแอนดรอยด์ KitKat และนาฬิกา Galaxy Gear 2 ที่ปรับปรุงใหม่โดยจะเริ่มเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมปีหน้า ซึ่งถือว่าเร็วกว่าการเปิดตัว Galaxy S4 ซะอีก

แผนการออกเครื่องรุ่นใหม่ให้ไวกว่าเดิม ไม่ใช่เรื่องที่เกินความสามารถของซัมซุงแน่นอน เพราะปัจจุบันตลาดมือถือต้องเน้นความไวใครออกก่อนก้ชิงส่วนแบ่งการตลาดได้ก่อน แถมทุกวันนี้ความสามารถของซัมซุงก็ไม่ใช่ย่อยๆนะ เพราะเค้ามีทั้งหน่วยวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และโรงงานผลิตชิ้นส่วนต่างๆของตัวเอง การจะผลิตเครื่องรุ่นใหม่ให้ได้ในปริมาณมากๆด้วยระยะเวลาที่ไวขึ้นกว่าเดิมก็ถือว่าได้เปรียบกว่าคู่แข่งเยอะ แต่การออกเครื่องใหม่เร็วกว่าเดิมถึงมีข้อดีพื่อแย่งยอดขายจากคู่แข่งนั้น แต่ก็ต้องแลกกับการแย่งยอดขายสมาร์ทโฟนของบริษัทตัวเองด้วย ซึ่งกรณี Galaxy S4 เนี่ยเห็นภาพได้ชัดเจน

แหล่งข่าวรายเดิมรายงานว่า เครื่องรุ่นใหม่นี้อาจจะมีให้เลือกทั้งบอดี้ที่เป็นพลาสติก และบอดี้ที่พรีเมียมขึ้นมาอีกด้วยการใช้โลหะ แน่นอนว่าชิ้นส่วนภายในก็จัดเต็มมาให้ด้วยซีพียูแบบ 64-bit, RAM 3GB, กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซลและแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000-mAh ส่วนหน้าจอจะใหญ่ 5 นิ้วและอาจมีความละเอียดสูงถึง 560 ppi เลยทีเดียว

ทางซัมซุงเองก็ยังไม่ได้ตอบโต้กับข่าวลือนี้ แต่ผู้ใช้ Galaxy S4 อาจจะอึ้งไปเล็กน้อย เพราะถ้าข่าวนี้เป็นจริงนั่นจะทำให้เครื่อง S4 ตกรุ่นเร็วขึ้นกว่าเดิมทั้งๆที่ยังใช้เครื่องไม่ครบปีเลย

VIA CNET