ใครที่ตื่นนอนแล้วเกิดอาการงัวเงียไม่สดชื่น ลองใช้หน้ากากที่ใช้แสงอาทิตย์เทียมในการช่วยปลุกดูสิ

แนวความคิดการใช้แสงอาทิตย์เทียมในการปลุกคนให้ตื่นจากหลับใหลไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ถ้าลองมองในตลาดก็จะเห็นผลิตภัณฑ์ประเภทนาฬิกาปลุกที่ใช้ไอเดียนี้ เช่น Philips Wake-Up LightPure Twilight และ Aurora Wake-Up Light  แต่การต่อยอดนำไปการพัฒนาเป็นหน้ากากปิดตาถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว

ถ้ามองเผินๆ Napwell ก็ดูเหมือนผ้าปิดตาทั่วไป แต่มันมีคุณสมบัติที่มีประโยชน์เพิ่มขึ้นมาอีก 2 ข้อ คือ เครื่องตั้งเวลาสำหรับเอาไว้ปลุกคุรได้หลังจากนอนเป็นเวลาที่ต้องการแล้ว สองก็คือระบบหลอดไฟ LED ที่ซ่อนอยู่ภายในหน้ากาก โดยมันจะค่อยๆสว่างขึ้นจนกระทั่งตื่นจากหลับใหล เป้าหมายที่เค้าพัฒนา Napwell ขึ้นมาก็เพื่อลดอาการความไม่มีชีวิตชีวาและอาการเฉื่อยชาที่เกิดขึ้นเวลาที่เราตื่นนอนอย่างฉับพลัน ซึ่งอาการเหล่านี้จะอยู่กับเราและส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกเกือบหนึ่งชั่วโมง ทำให้เราทำกิจกรรมอะไรไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ในช่วงเวลานี้ ระบบไฟใน  Napwell จะช่วยปลุกคุณแบบเป็นธรรมชาติ โดยจำลองการขึ้นของดวงอาทิตย์ที่แสงจะค่อยๆสว่างขึ้นทีละน้อย ซึ่งแบตเตอรี่ที่เค้าใส่ให้มานั้นใช้งานได้ถึงหนึ่งปีเต็มเลยก่อนที่จะต้องเปลี่ยนก้อนใหม่

ถ้าใครสนใจตอนนี้ Napwell เป็นโปรเจคหาเงินระดมทุนในเว็บ Kickstarter หากร่วมสมทบทุน $50 หรือ 1,600 บาทก็จะได้เป็นเจ้าของหนึ่งชิ้นค่ะ

VIA Gizmag