หนึ่งในปัญหาของการดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ล ก็คือการอมท่อหายใจเอาไว้ที่ปากซึ่งหลายคนที่หัดดำใหม่ๆจะไม่ค่อยคุ้นเผลอสูดน้ำเข้าปากอยู่บ่อยๆ

หน้าการสน็อกเกิลเวลาใช้งานจะไม่ค่อยเป็นธรรมชาติสักเท่าไหร่ มันจะมีแค่ที่ปิดตาและจมูกกันน้ำเขา ส่วนปากก็ต้องคาบท่อหายใจเอาไว้ตลอดเวลาทำให้คนที่ยังใช้ไม่ชินเกิดอาการหวาดกลัว หรือเผลอสูดเอาน้ำเข้าไปในปากแทน นอกจากนี้ตัวหน้ากากก็ยังมีปัญหาฝ้าขึ้นเมื่อเราเผลอปล่อยลมหายใจออกมาทางจมูกเวลาอยู่ใต้น้ำ ทำให้มองทัศนวิศัยไม่ชัดเจนอีกด้วย  ดังนั้นนักออกแบบจาก Tribord จึงคิดค้น Easybreath หน้ากากดำน้ำแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์ ไม่ต้องคาบท่อหายใจไว้ที่ปากอีกต่อไป กำจัดปัญหาฝ้าขึ้นที่หน้ากาก โดยมีรางวัล 2014 Oxylane Innovation Awards เป็นประกัน

Easybreath เป็นหน้ากากสน็อกเกิลแบบครอบทั้งหน้าที่ท่อสำหรับยืดออกไปรับอากาศบนผิวน้ำอยู่ด้านบน ท่อนี้กันน้ำเข้าด้วย จึงทำให้คุณหายใจทางจมูกได้เมื่ออยู่ใต้น้ำ ภายในติดตั้งระบบ double air-flow system ทำให้อากาศหมุนเวียนได้สะดวก แถมยังไม่กลั่นตัวเป็นหยดน้ำจนเป็นฝ้าติดที่หน้ากาก วัสดุหลักที่ใช้ผลิตคือซิลิโคนและ polypropylene เวลาใส่แล้วให้มุมมองได้กว้างถึง 180 องศาเห็นทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัว

Easybreath มีน้ำหนักประมาณ 550 กรัมมีหลายสีสันให้เลือกซื้อ สนนราคาขายอยู่ที่ 39.95 ยูโรหรือประมาณ 1,800 บาท ถ้าใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บ Decathalon โดยจะเริ่มวางขายในช่วงฤดูใบไม่ผลิปีนี้ค่ะ

[youtube]http://youtu.be/VG-o0zW1o24[/youtube]