เก็บตกวาเลนไทน์ ทีมงาน Facebook Data Science สามารถใช้ข้อมูลสถิติบนเฟสบุ้ค มาบอกว่าความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักจะยืนยาวแค่ไหน

การศึกษาครั้งนี้จะใช้ข้อมูลโดยรวม ไม่มีการระบุตัวตนใดๆทั้งสิ้น ซึ่งปัจจัยที่มีผลสำคัญที่สุดก็คือความยาวของระยะเวลาความสัมพันธ์ พูดง่ายๆก็คือ ยิ่งคุณคบกันนานขึ้น โอกาสที่จะเลิกกันก็ยิ่งน้อยลง ทางทีมงานได้สรุปผลสำรวจคร่าวๆว่า “ประมาณครึ่งนึงของความสัมพันธ์ทั้งหมดบนเฟสบุ้คหากผ่านในช่วง 3 เดือนแรกไปแล้วยังคบกันด้วยดี ก็มีโอกาสที่ความสัมพันธ์นั้นจะยืนยาวจนถึง 4 ปีหรือนานกว่านั้น ช่วงเวลาที่มีการบอกเลิกมากที่สุดจะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม, มิถุนายนและกรกฎาคม” ใครที่ความสัมพันธืกระท่อนกระแท่น สามเดือนนี้ก็เตรียมใจให้ดี มีโอกาสถูกบอกเลิกสูง อันนี้เฟสบุ้คฟันธงมา

ทางทีมงานได้จับตาดูข้อมูลการปฏิสัมพันธ์ระหว่างคู่รักนับตั้งแต่ช่วงเริ่มออกเดท ถ้าคุณเริ่มแอบสนใจใครบนเฟสบุ้ค คุณมักจะโพสต์ข้อความบนไทม์ไลน์ของเค้าหรือเธอเฉลี่ยวันละ 1.67 ข้อความก่อนจะเป็นแฟนกัน เมื่อความสัมพันธ์เริ่มพัฒนา ตัวเลขเหล่านี้จะน้อยลงและข้อความที่โพสต์จะหวานขึ้นและเป็นข้อความด้านบวก ไม่ต้องตกใจค่ะเพราะคุณจะไปสื่อสารกันในชีวิตจริงแทน

ถ้าหากคุณกำลังมองหาความรัก เฟสบุ้คก็มีข้อมูลสำหรับคุณเช่นกัน อาทิเช่น เมืองไหนที่มีคนโสดเยอะ เมืองไหนที่คนโสดชายหือหญิงเยอะที่สุด อันนี้ก็ช่วยเพิ่มโอกาสในการหาแฟนบนโลกออนไลน์ให้สูงขึ้นได้ค่ะ หรือคุณจะวางแผนไปเที่ยวเมืองเหล่านี้ก็ได้นะ

VIA digitaltrends