กระแสเซลฟี่หรือถ่ายรูปตัวเองโชว์บนสังคมออนไลน์เรียกว่าใครไม่รู้จักถือว่าเชยมาก แต่ถ้าคุณอยากหาตัวช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ออกมาดูดีที่สุดต้องลองใช้กระจกบานนี้เลยค่ะ

ec5554de-4d29-4cc2-a219-c63666ff3445

iStrategy Labs ถือเป็นหนึ่งใน Digital Agency ที่จับกระแสฮอตที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลกในเวลานี้ นั่นก็คือ เซลฟี่หรือการถ่ายรูปตัวเองด้วยสมาร์ทโฟน โดยทีมงานได้พัฒนากระจกที่มีชื่อว่า S.E.L.F.I.E (“Self Enhancing Live Feed Image Engine”) ด้านหลังของกระจกมีการใส่ Arduin บรรจุซอฟท์แวร์จดจำใบหน้าเอาไว้

กระจกบานนี้ไม่จำเป็นต้องสัมผัสหรือสั่งงานอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่คุณยืนอยู่ด้านหน้ากระจกแล้วยิ้มให้ ระบบตรวจจับใบหน้าก็จะระบุว่าคุณเป็นใคร ต่อจากนั้นไฟ LED นับถอยหลังก็จะสว่างขึ้น เมื่อกล้องทำงานแฟลชก็จะสว่างขึ้นเพื่อเก็บภาพ ระบบก็จะทำการโพสต์ภาพที่ถ่ายไว้ไปบนทวิตเตอร์ของคุณให้อัตโนมัติ

9d912fa7-49e4-4484-82e7-a3d7a82d6e6c

 

เทคโนโลยีที่ใช้พัฒนากระจกบานนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ง่ายมาก ใช้แค่ MacMini หนึ่งเครื่อง ลงซอฟท์แวร์จดจำใบหน้าลงไป เพิ่มกล้องอีกหนึ่งตัวเท่านั้นเอง  ในส่วนของไฟ LED นั้นจะควบคุมด้วย Arduino microcontroller เพื่อให้ผู้ถ่ายได้รู้ว่ากล้องจะเริ่มถ่ายเมื่อไหร่เพื่อให้เตรียมตัวแอคท่าที่ต้องการได้  นอกจากกระจกแล้ว มันยังมาพร้อมกับขายึดกับกำแพงเพิ่มความแข็งแรง

กระจกบานนี้ช่วยแก้ปัญหาที่คนถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเองบ่อยๆต้องเจอ เช่น ถ่ายรูปมือถือที่ต้องยืดแขนให้พอเหมาะ การเลือกมุมถ่ายที่สะดวกกว่ามือถือ ที่สำคัญไม่ต้องกลัวมือถือหล่นพื้นด้วยล่ะ

VIA psfk