แม้ว่า Chromecast นั้นจะเหมาะสำหรับสตรีมมิ่งดูหนังฟังเพลง แต่ตอนนี้มีนักพัฒนาเอามาดัดแปลงให้ใช้กับการเล่นเกมแบบเดียวกับเครื่อง Wii ได้แล้ว

rolocule-chromecast-800x420

Rolocule นักพัฒนาเกมได้คิดนอกกรอบ ต่อยอด Chromecast  อุปกรณ์ต่อช่อง HDMI สำหรับสตรีมมิ่งหนังและเพลง ให้กลายเป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นเกม โดยมันจะเปลี่ยสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นเหมือนรีโมทเครื่อง Wii ในการเล่นเกมอย่างตีเทนนิสได้ ซึ่งตอนนี้รองรับอยู่แค่เกมเดียวค่ะ แต่ต่อไปไม่แน่ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่  Rolocule พยายามทำอะไรแบบนี้ ก่อนหน้านี้เกม Motion Tennis นี้ถูกปล่อยสำหรับอุปกรณ์ iOS โดยใช้ไอโฟนเป็นตัวควบคุมเพื่อเล่นกับ Apple TV ผ่านฟีเจอร์ AirPlay มาคราวนี้ถึงตาของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บ้าง

กูเกิลเปิดตัว Chromecast เมื่อปีที่แล้วซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดี แต่เค้าไม่ได้สานต่ออัพเดทฟีเจอร์ใหม่ๆเลย มีเพียงแค่ปล่อยชุดซอฟท์แวร์สำหรับนักพัฒนาที่สนใจไปทำต่อกันเอง ในงาน Google I/O สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีการเปิดตัวแอพใหม่ชื่อว่า “koush” สำหรับการส่งภาพบนหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไปเล่นบนทีวี ซึ่งฟีเจอร์นี้เองทำให้นำเกมนี้มาลงแอนดรอยด์ได้สำเร็จ หลักการทำงานก็คือเปิดเกมบนมือถือ แล้วส่งไปแสดงบนจอทีวีผ่าน Chromecast ต่อจากนั้นก็ใช้เซนเซอร์ต่างๆบนมือถือเป็นตัวจับการเคลื่อนไหวแบบเดียวกับรีโมท Wii  นี่ถือเป็นไอเดียง่ายๆแต่ก็ช่วยให้การใช้งานสนุกและหลากหลายขึ้นมากเลยทีเดียว

[youtube]http://youtu.be/lF9GcJhaUws[/youtube]

VIA Slashgear