ใครที่กำลังมองหาแบตเตอรี่พกพาที่ชาร์จไฟได้เร็วทันใจ ลองพิจารณาตัวนี้ดูสิชาร์จแค่ครึ่งชั่วโมงก็เต็มแล้ว

ultrapack_go_petalite_flux-17

นี่คือแบตเตอรี่สำรองที่ชาร์จไฟได้เร็วที่สุดที่มีวางขายในท้องตลาดตอนนี้ คือ Unu Ultrapack Go และ Petalite Flux ทั้งสองตัวนี้มีขนาดกะทัดรัดพกติดตัวได้สบายๆ

เริ่มจาก Ultrapack Go รุ่นนี้มีความจุ 3,000 mAh สามารถชาร์จไฟได้เต็มความจุภายในเวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเอง แต่ถ้าคุณมีไม่เวลาไม่มากพอ เสียบชาร์จแค่ 15 นาทีก็จะได้ไฟถึง 2,000 mAh แล้ว ซึ่งนั่นก็เพียงพอสำหรับใช้งาน ตัวเครื่องมาพร้อมกับจอแสดงผล บอกสถานะของปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลือ รวมถึงเวลาสำหรับการชาร์จ  ในกล่องเค้าจะแถมสายชาร์จ MicroUSB มาให้ด้วย

ส่วน Petalite Flux จะเป็นรุ่นที่เล็กลงมา มีความจุแค่ 2,600 mAh เท่านั้น จึงทำให้ใช้เวลาในการชาร์จไฟเต็ม 100% แค่ 15 นาทีเท่านั้น รุ่นนี้ไม่มีจอแต่ใช้หลอดไฟ LED 4 ดวงแสดงสถานะแทน ซึ่งไฟหนึ่งดวงก็จะเท่ากับแบตเตอรี่ 25 % ในการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่สำรอง ตัวนี้จะมีด็อคแบบพิเศษสำหรับชาร์จ ซึ่งคอยควบคุมกระแสไฟที่ชาร์จเข้าเครื่องให้อยู่ในระดับที่พอดี ไม่ให้เกิดความเสียหาย

สนนราคาขายของ Ultrapack อยู่ที่ $60 หรือประมาณ 1,920 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายจริง 25 สิงหาคมนี้ ส่วน Petalite ต้องรออีกสักพักใหญ่ๆเลยค่ะเพราะทางผู้พัฒนาเพิ่งนำโปรเจคนี้ไปหาเงินระดมทุนเพื่อผลิตขายจริงในเว็บ Indiegogo

VIA Gizmag