เดี๋ยวอุปกรณ์ส่วนใหญ่จะพัฒนาตัวเองให้ฉลาด เราจึงเห็นข้าวของเครื่องใช้มากมากที่เพิ่มคำว่าอัจฉริยะเข้าไป คงไม่แปลกอะไรถ้าเราจะมีกระเป๋าอัจฉริยะบ้าง

bag2-820x420

Phorce Pro คือกระเป๋าอัจฉริยะตัวแรกที่ออกมาทำการตลาด โดยมันมาพร้อมกับแบตเตอรี่เสริมในตัวสำหรับเอาไว้ชาร์จอุปกรณ์ต่างๆได้ถึง 3 อุปกรณ์พร้อมกัน ไม่ว่าจะมือถือ, แท็บเล็ต หรือแม้แต่แล็บท็อป ด้านในเค้ามีสายพร้อมหัวต่อต่างๆถึง 11 แบบรวมถึงมีอแดปเตอร์สำหรับเสียใช้งานเวลาที่คุณเดินทางไปต่างประเทศ อย่าง อเมริกา, ยุโรป, อังกฤษและเอเชียที่ใช้หัวปลั๊กต่อไฟบ้านที่ไม่เหมือนกันเลย

ความฉลาดยังไม่จบเท่านั้น มันยังมาพร้อมกับแอปบน iOS และแอนดรอยด์ทีสามารถบอกได้ว่าแบตเตอรี่สำรองภายในกระเป๋าเหลือเท่าไหร่, เวลาที่เสียใช้เหลืออีกแค่ไหนแบตถึงจะเต็ม แถมยังช่วยส่งเสียงเตือนได้เวลาที่คุณลืมกระเป๋าทิ้งไว้ห่างตัว ด้านการใช้งานมันสามารถแปลงร่างได้สองรูปแบบคือใช้เป็นกระเป๋าถือและเป้สะพายหลัง แถมยังขยายความจุเป็นสองเท่าได้ทันทีด้วยระบบ “360 degree expansion”

ส่วนวัสดุที่ใช้จะเป็นผ้าและซิปกันน้ำ ด้านในบุฟองน้ำกันกระแทกอย่างดี ตัวกระเป๋ามีสองสีคือ สีแดงและสีดำ ส่วนราคาจะมีสองแบบ คือ รุ่นสำหรับแล็บท็อป Windows อยู่ที่ $649 ส่วนรุ่น Mac จะอยู่ที่ $699 โดยจะเริ่มวางจำหน่าย 30 กันยายนนี้

VIA Slashgear