LIVE CASE

ใครที่ใช้สมาร์ทโฟน Nexus อยู่ ตอนนี้ทาง Google เปิดโอกาสให้คุณออกแบบเคสที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณภายใต้บริการใหม่ที่ชื่อว่า LIVE CASE

LIVE CASE

ถ้าใครยังจำได้ เมื่อปีที่แล้วทาง Google ได้เปิดตัวเคสสมาร์ทโฟนรุ่น limited edition ที่จับมือร่วมกับ Skrillex ในการทำขึ้นมา มาปีนี้ใครอยากได้เคสที่ไม่เหมือนใครก็มีบริการใหม่ออกมาแล้วในชื่อว่า Live Case ที่ช่วยให้คุณออกแบบเคสที่แสดงตัวตนของคุณได้ง่ายๆ สำหรับรุ่นที่รองรับนั้นในเบื้องต้นจะมีแค่ Nexus 5X, 6P และ 6 ก่อน

ตัวเคสเป็นแบบ clip-on ติดกับฝาหลัง ทำมาจากโพลีคาร์บอเนตที่มีความบาง สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ตัวเคสมาพร้อมกับปุ่ม shortcut สำหรับตั้งค่าให้เปิดแอปอะไรก็ได้ที่คุณใช้งานบ่อยๆ อาจจะเป็นกล้องถ่ายรูป แผนที่ LINE หรือ Facebook แล้วแต่ที่คุณตั้งค่าเอาไว้ก่อน หลักการทำงานของมันก็คือใช้ NFC เชื่อมต่อกับมือถือ Nexus นั่นเอง

photo LIVE CASE

ตัวเคสจะมีอยู่สองแบบด้วยกัน คือ Photo case ที่ให้คุณอัพโหลดรูปภาพที่ต้องการขึ้นไปทำเป็นเคส เราสามารถแต่งภาพ เพิ่มเอฟเฟคภาพได้ ส่วนแบบที่สองก็คือ Places case ที่ใช้ภาพจาก Google Maps มาทำเป็นลวดลาย ซึ่งคุณอาจจะเลือกพิกัดของบ้านหรือสถานที่ประทับใจมาทำก็ได้

ตัวเคสนั้นจะทำงานร่วมกับแอปในการตั้งค่าภาพพื้นหลังให้เข้ากับภาพบนตัวเคส ซึ่งถ้าคุณใช้ Photo case ก็จะเป็นภาพแบบสไลด์เปลี่ยนรูปไปมา แต่ถ้าเป็นภาพ Places Case ก็จะเป็นภาพแผนที่ของพิกัดนั้นที่คุณกำลังยืนอยู่

สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปที่ Google Store สนนราคาของเคสหนึ่งชิ้นอยู่ที่ 35 ดอลล่าร์หรือประมาณ 1,200 บาทนิดๆ แต่น่าเสียดายที่บริการนี้ยังไม่รองรับประเทศไทยนะ

https://youtu.be/PQJKWPHDjQU

VIA Geek