Apple One เปิดให้บริการในไทยเรียบร้อยแล้วกับการรวมบริการต่างๆของ Apple มาผูกรวมกันจ่ายค่าบริการรายเดือนที่ถูกลง ลองมาดูว่าค่าบริการในไทยเป็นยังไงบ้าง

Apple One นั้นจะรวมบริการทั้งสี่บริการของ Apple ไว้ในแผนเดียว ได้แก่ Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud เพื่อให้ผู้ใช้งานในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกสามารถสมัครสมาชิกและเลือกแผนที่เหมาะสมกับความต้องการของตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้ตั้งแต่วันนี้
 
วิธีการสมัครก็ง่ายมาก สามารถสมัครบริการ Apple One ได้บน iPhone, iPad, iPod touch หรือ Apple TV ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 14, iPadOS 14 หรือ tvOS 14 ส่วนในช่วงปลายปีนี้จะสามารถสมัครบริการผ่านอุปกรณ์ Mac ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ macOS Big Sur ได้
เริ่มด้วยการเข้าไปที่แอป “การตั้งค่า” แล้วเลือกที่ “Apple ID” จากนั้นเลือกเมนู “การสมัครสมาชิก” แล้วจะพบกับเมนู “Apple One” ให้กดเข้าไปที่เมนู Apple One เพื่อดูแผนการสมัครบริการที่เหมาะกับคุณ นอกจากนั้นลูกค้าที่มีการสมัครบริการต่าง ๆ ของ Apple อยู่แล้วจะได้รับการแนะนำแผน Apple One ที่เหมาะสมและคุ้มค่ากว่าโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถได้รับบริการที่มากขึ้นในราคาที่ถูกลงได้อย่างง่ายดาย
 
ราคาค่าบริการ
  • Individual (แผนแบบบุคคลประกอบด้วย Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud ขนาด 50 GB ในราคา 225 บาท ต่อเดือน
  • Family (แผนแบบครอบครัว) ประกอบด้วย Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud ขนาด 200 GB ในราคา 295 บาท ต่อเดือน และสามารถแชร์กับสมาชิกในครอบครัวได้สูงสุด 6 คน