Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้เพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซนต์ และรายได้สุทธิต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซนต์ ทำสถิติใหม่ iPhone อุปกรณ์สำหรับสวมใส่ และบริการ ทำสถิติรายได้ใหม่
Apple

Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2021 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2020 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 111.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ โดยเพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 1.68 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ซึ่งเพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซนต์ ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 64 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส
 
“ไตรมาสนี้ของ Apple คงจะเป็นไปไม่ได้หากปราศจากการทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน Apple ทุกคนทั่วโลก” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “เราพึงพอใจกับการตอบรับอย่างกระตือรือล้นของลูกค้าต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้ที่เราส่งมอบตลอดเทศกาลวันหยุด เรายังคงให้ความสำคัญกับการให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชนที่เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเสมอภาค ผ่านการริเริ่มโครงการ Racial Equity and Justice และพันธะสัญญาในการลงทุนอย่างต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาหลายปีมูลค่า 350 พันล้านเหรียญสหรัฐ”
 
“ผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนธันวาคมเกิดจากการเติบโตถึงสองหลักในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งสร้างสถิติใหม่ให้กับรายได้ในแต่ละภูมิภาค และทำให้มีจำนวนอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “ผลประกอบการนี้ส่งผลให้เรามีกระแสเงินสดมากถึง 38.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ นอกจากนั้นเรายังได้คืนเงินให้กับนักลงทุนมากกว่า 30 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ และเรายังคงตั้งเป้าที่จะมีสถานะเงินสดสุทธิที่เป็นกลาง”
 
คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.205 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2021
 
Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2021 ตั้งแต่เวลา 5:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 28 มกราคม 2021 ที่  www.apple.com/investor/earnings-call คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม
 
Apple ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเป็นระยะๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัท apple.com และเว็บไซด์นักลงทุนสัมพันธ์ investor.apple.com ซึ่งรวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผลประกอบการ รายงานที่ส่งให้กับ SEC และข้อมูลที่เก่ียวกับการกำกับดูแลกิจการและการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้น