ช่วงนี้ “TikTok” มาแรงอย่างมาก ในช่วงต้องกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID 19 ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องปิดร้านทำให้ขาดรายได้เป็นอย่างมาก จึงต้องดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดในสถานการณ์เช่นนี้  และ TikTok ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มที่สร้างมาเพื่อให้ทุกคนได้สนุกกันเท่านั้น ที่จริงแล้ว TikTok ยังมีประโยชน์สำหรับในการใช้โปรโมทธุรกิจต่างๆ ได้ดีอีกด้วย เราจึงอยากนำเสนอเทคนิคในการขายของใน TikTok ยังไงให้ตัวคุณหรือพ่อค้าแม่ค้าที่ขาดรายได้ รวมไปถึงผู้ที่กำลังสนใจได้นำไปใช้เพื่อสร้างแนวทางในการหารายได้อีกช่องทางหนึ่ง

ขั้นตอนที่ 1 สร้างสรรค์คลิป ที่ทำให้คนดูรู้สึกตาม

ในการออกแบบคอนเทนต์นั้นถ้าเราสามารถทำให้ผู้ชมคลิปเรา รู้สึกมีสนุก ดูจนจบ อยากจะกดไลค์กดแชร์ หรือคอมเมนต์ อยากจะนำไปทำตาม หรืออัดคลิปตามได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ

ขั้นตอนที่ 2 เลือกเพลง ที่เป็นที่นิยมในขณะนั้น

เราต้องเลือกเพลงที่กำลังนิยมหรือดังในตอนนั้นเพื่อไปตามกระแสที่ผู้คนส่วนมากสนใจ เพราะคนส่วนมากจะชอบดูคลิปหรือใช้เพลงที่กำลังนิยม โอกาสที่คลิปเราจะมีโอกาสดูเยอะก็จะมีเพิ่มขึ้นบวกกับความคิดสร้างสรรค์ในการทำคลิปด้วย ยิ่งจะทำให้คลิปเราน่าสนใจมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 3 Duet Influencer ที่โด่งดังบน TIKTOK คนอื่นๆ

การ Duet Influencer หรือผู้ที่โด่งดังบน TIKTOK คนอื่นๆ เป็นอีกวิธีที่ได้รับจำนวนการรับชมที่มากขึ้น และช่วยให้ธุรกิจเรากลายเป็นที่รู้จักใน TIKTOK จะเห็นว่า วิดีโอที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยนำวิดีโอต้นแบบจากคนดังๆเหล่านั้นมาอัดคลิป Duet มักจะได้รับความนิยม เพราะเรามักจะได้ฐานการรับชมจากคนดัง ทำให้คนอื่นรู้จักเรามากขึ้น 

ขั้นตอนที่ 4 แฮชแท็ก ที่กำลังเป็นที่นิยม

อย่าลืมใส่ แฮชแท็ก ที่กำลังเป็นที่นิยมลงไปด้วย เพราะแฮชแท็ก จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนพบเห็น และยังช่วยเพิ่มโอกาสให้วิดีโอเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้ เพราะฉนั้นอย่าลืมใส่แฮชแท็กด้วยหลังจากที่เขียน หัวข้อคลิปและคำบรรยายนะทุกคน

ขั้นตอนที่ 5 ไม่ซ้ำแบบใคร ในการแสดงความสามารถ

แสดงออกมาให้เป็นตัวของเราเองมากที่ที่สุดเช่น เต้น ร้องเพลง  เล่นตลก หรืออะไรก็ตามที่คิดว่า สิ่งนั้นเป็นทักษะที่น่าสนใจ เพราะผู้คนชื่นชอบที่จะรับชมอะไรก็ตามที่มองว่า “เจ๋ง เก่ง แปลก น่าตื่นเต้น” ไม่ซ้ำใคร และห้ามไปลอกเลียนแบบคนอื่นมาเด็ดขาดเราต้องคิดเอง และทำเองใหม่หมดทุกอย่าง จนสิ่งนั้นมันกลายเป็นเอกลักษณ์ของคุณ และจงทำในสิ่งที่คิดว่าคนอื่นไม่สามารถลอกเลียนแบบเราได้ นั้นจะทำให้ร้านค้าของคุณกลายเป็นที่สนใจอย่างมากเลยทีเดียว

ทั้งนี้อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านเทคนิคที่ทางนำเสนอได้นำไปใช้จริงเพื่อใช้ในการประกอบธุริการขายของบน TikTok นั้นเป็นอีกหนึ่งทางรอดในการหารายได้ที่มั่นคงและผ่านพ้นช่วงเวลาที่แสนลำบากนี้ไปด้วยกันจ่า