มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

Fluentjoy: Business English เรียนภาษาอังกฤษเพื่อสนทนาธุรกิจจากคลิปสั้นๆ

เปิดแอปมาก็จะเจอกับวิดีโอของคุณครูคนสวยมาพูดคุยกับคุณทันที แอปนี้ตั้งใจออกแบบมาให้กับคนไทยที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการเจรจาธุรกิจโดยเฉพาะ และไม่ต้องกังวลว่าหากพื้นฐานภาษาอังกฤษของคุณยังไม่แน่นแล้วคุณจะไม่สนุกกับการเรียนภาษาจากแอปนี้ เพราะเราเลือกระดับภาษาของเรา ทางแอปก็จะแนะนำบทเรียนระดับต่างๆ ที่เหมาะกับเราให้นั่นเอง

จุดเด่นของแอปนี้คือ การออกแบบหัวข้อการสอนให้สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ผ่านวิดีโอสั้นๆ และกราฟิกที่ชัดเจน (ไม่ต่างจากการดูคลิปในติ๊กต็อกเลยล่ะ) โดยคุณครูทุกคนเป็นเจ้าของภาษา

คุณสามารถเลือกหัวข้อต่างๆ ที่สนใจได้ เช่น #Officetalk ที่เหมาะมากกับการเรียนภาษาเพื่อสื่อสารกับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะจะมีศัพท์เฉพาะทางใหม่ๆ ให้เราเรียนรู้ เช่น สำนวนที่ว่า Be on the same page ที่หมายถึง เรามาทำความเข้าใจตรงกัน เพื่อลุยต่อไปด้วยกัน เป็นต้น

ยิ่งเรียนรู้ไปมากเท่าไหร่ ที่เมนู Profile คุณก็จะได้รับป้ายรางวัล เป็นการการันตีถึงความรู้และความขยันของคุณได้เป็นอย่างดี

หากเป้าหมายปีนี้ของคุณคือ การสร้างสัมพันธ์ดีๆ กับชาวต่างชาติให้มากยิ่งขึ้น การสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องขึ้น ก็คือกุญแจสำคัญ ดาวน์โหลดแอป Fluentjoy: Business English ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad หากอยากลองใช้งานทุกฟีเจอร์ เราแนะนำให้สมัครทดลองใช้งานแบบรายปี ซึ่งคุณจะได้ทดลองใช้แอปฟรี 7 วัน (จากนั้นปีละ 2,200 บาท)

==================

Plane Finder ⁃ Flight Tracker.png

Plane Finder ⁃ Flight Tracker ตามติดทุกเที่ยวบินทั่วทุกมุมโลก

ช่วงนี้การเดินทางระหว่างประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง คนไทยมากมายจึงได้มีโอกาสติดต่อกับเพื่อน ญาติ หรือแม้แต่คู่ค้าจากต่างแดนมากยิ่งขึ้น และการทราบรายการไฟลท์บินอย่างละเอียดของพวกเขา ก็ทำให้เราตระเตรียมการต้อนรับได้อย่างอบอุ่น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และผู้ช่วยที่จะทำให้คุณสามารถตามติดทุกเที่ยวบินทั่วทุกมุมโลกแบบเรียลไทม์ได้ก็คือ แอปอย่าง Plane Finder นั่นเอง

แอป Plane Finder จะให้มุมมองเสมือนคุณไปลอยอยู่บนท้องฟ้าและเห็นเครื่องบินมากมายเต็มไปหมด (ต้องลองโหมด AR แล้วจะยิ่งอึ้ง) โดยนอกจากจะระบุลงไปเลยว่า เครื่องบินแต่ละลำที่บินอยู่เป็นยี่ห้อและรุ่นอะไร บินอยู่ที่ระดับความสูงเท่าใด มีจุดหมายปลายทางที่ไหน รวมถึงยังลงรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับเที่ยวบินละไฟลท์ เช่น เครื่องบินจะถึงปลายทางประมาณกี่โมง ผู้โดยสารจะออกทางประตูไหน และที่ขาดไม่ได้ก็คือ การดูภาพเคลื่อนไหวแบบไลฟ์จากวิวด้านหลังของเครื่องบินเสมือนว่าเราไปนั่งในเครื่องบินลำนั้นได้อีกด้วย

โดยเฉพาะกับผู้ที่อยู่ในธุรกิจการท่องเที่ยว การมีแอปนี้ติดเครื่องไว้ก็ช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลของสายการบินต่างๆ ทั้งโลกได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone, iPad, Apple Watch ที่นี่

====================

Offroad Unchained.png

แข่งซิ่งออฟโร้ดบนสนามสุดหฤโหด ใน Offroad Unchained

สวมหมวกกันน็อคให้พร้อมและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เลย! การแข่งรถออฟโร้ดสุดมันของ Offroad Unchained จะพาคุณไปซิ่งในรถหลากประเภท ทั้งรถกระบะลุยโคลน รถบักกี้ และรถแรงๆ อีกเพียบ กะจังหวะดริฟต์และกระโดดให้ดีเพื่อรับบูสต์เร่งความเร็ว จากนั้นก็ใช้ไนตรัสเพื่อแซงคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่นและคว้าที่หนึ่งไปครองได้เลย

สิ่งที่เราชอบคือความมันสุดเร้าใจที่จะกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนผ่านการซิ่งเบียดโค้งแคบๆ ในป่าทึบและการพุ่งทะยานกลางอากาศด้วยแท่นกระโดดในหุบเขาทะเลทราย คุณจะรู้สึกเหมือนว่าใกล้จะสูญเสียการควบคุม จนกระทั่งคุณลงจอดและทะยานเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก หลุดโลกสุดๆ ไปเลยล่ะขอบอก!

สนุกกับ Offroad Unchained เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad

====================

MasterChef_ Cook & Match.png

พัซเซิลจับคู่ 3 พร้อมแข่งทำอาหารไปด้วย กับ MasterChef: Cook & Match

ฝีมือเข้าครัวของคุณแน่แค่ไหน? มาพิสูจน์ได้ในห้องครัว MasterChef: Cook & Match แห่งนี้ได้เลย!  คุณคือหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในรายการทำอาหารเรียลลิตี้โชว์สุดโด่งดังนี้ โดยคุณจะเล่นพัซเซิลจับคู่ 3 ปลดปล่อยคัพเค้ก เคลียร์น้ำผึ้งเหนียวๆ ออกไป และพิชิตมินิเกมในธีมอาหารที่คุณอาจจะได้ทำมะเขือเทศย่างสำหรับเส้นลิงกวีเนหรือทำเมนูขาเป็ดฟงกี แต่ไม่ว่าคุณจะทำเมนูอะไร เหล่ากรรมการกำลังจับตามองทุกขั้นตอนที่คุณทำอยู่นะ!

พบกับการเตรียมเมนูแสนอร่อยในสตูดิโอ MasterChef นี่แหละที่เราว่าน่าตื่นเต้น การได้สวมบทเป็นเชฟ แล่เนื้อปลา ผสมเครื่องเทศ หรือเพิ่มไวน์หรือน้ำส้มสายชูให้ได้ปริมาณที่พอเหมาะเป็นอะไรที่ฟินมากๆ เลยล่ะ แถมคุณอาจจะได้เคล็ดลับดีๆ ติดไม้ติดมือไปใช้ในการทำอาหารในชีวิตจริงก็ได้นะ!

ไปสนุกกับงานครัวผสมกับเกมจับคู่ 3 อย่าง MasterChef: Cook & Match เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad