Bloomberg รายงาน Apple เลื่อนการเปิดตัแว่นตา AR/VR ในงาน WWDC จากแผนเดิมที่ตั้งใจจะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนนี้

แว่นตานี้คาดว่าจะทำตลาดในชื่อแบรนด์ “Apple Reality Pro” ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ AR/VR ชิ้นแรกของ Apple ซึ่งมีข่าวว่ามีการซุ่มพัฒนามาหลายปี แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังถุกเก็บเป็นความลับจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

จากหลักฐานที่ Bloomberg รายงานออกมาก่อนหน้านี้บอกใบ้ว่า Apple ตั้งใจจะเปิดตัวแว่นตานี้ในช่วงกลาง-ปลายปี 2022 แต่สุดท้ายก็มีเหตุให้เลื่อนเป็นมกราคมปีนี้ จากนั้นก็ขยับไปเป็นเมษายนแทน

สาเหตุที่ต้องเลื่อนงานเปิดตัวอีกครั้งไปอีก 2 เดือน เนื่องจากยังพบปัญหาทั้งในฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ โดยปักหมุดงาน WWDC 2023 เป็นการเปิดตัวแผนโรดแม็ปของระบบปฏิบัติการบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟน

ที่ผ่านมาใน WWDC ก็มีการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ ซึ่ง Apple อาจจะใช้งานนี้เป็นงานเปิดตัว รวมถึงโชว์แพลตฟอร์ม “xrOS” ให้นักพัฒนาเห็นถึงศักยภาพในการทำงาน ดึงดูดให้หันมาพัฒนาแอปให้มากขึ้น

ส่วนราคาของแว่น AR/VR ชิ้นแรกของ Apple อาจจะไม่ได้เจาะตลาดผู้ใช้ทั่วไป เพราะราคาขายจะสูงถึง 3,000 ดอลลาร์ซึ่งเขาจะโชว์เทคโนโลยีใหม่อย่าง การตรวจจับดวงตาและมือ จอภาพความละเอียดสูง รวมถึงอาจจะใช้ชิป M2 มาช่วยประมวลผล โโยทำงานร่วมกับกล้องและเซนเซอร์ต่างๆส่วนแว่นรุ่นสำหรับผู้ใช้ทั่วไปจะมีราคาถูกกว่าและจะตามมาในอนาคต

ที่มา https://9to5mac.com/2023/02/15/apple-headset-release-date-delayed/