The Strong National Museum of Play ในนิวยอร์กเปิดตัวตู้เล่นเกม  Donkey Kong ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยขนาดความสูง 6 เมตรที่สามารถเล่นได้จริง

ทาง museum ได้บอกว่าตู้เล่นเกมนี้ได้รับการช่วยสนับสนุนจาก Nintendo ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ซึ่ง Donkey Kong เป็นตัวละครปรากฎกายครั้งแรกในเกม Donkey Kong ที่เปิดตัวในปี 1981 พร้อมกับช่างประปาชาวอิตาเลียนซึ่งต่อมาก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Mario ที่หลายคนรู้จัก

ตัวตู้เกมจะเปิดให้เล่นหลังจากที่ติดตั้งเสร็จ นั่นก็คือ 30 มิถุนายนจะเปิดให้บริการวันแรก เนื่องจากตู้มีขนาดใหญ่ เขาก็เลยมีส่วนของการควบคุมขนาดปกติแยกออกมาอยู่หน้าตู้เพื่อให้เล่นได้ง่ายขึ้น

ส่วนตู้เกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเดิมนั้นเป็นของ เกม NBA Jam ที่เปิดตัวในงาน CES 2020 มีความสูงอยู่ที่ 4.8 เมตร ซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าของสถิติ Guinness world record อยู่

ทาง The Strong National Museum of Play เองก็สนับสนุนด้านเกมในหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือ World Video Game Hall of Fame โดยจะเพิ่มรายชื่อเกมเข้าสู่หอเกียรติยศทุกปี อย่างปี 2022 เกมที่ได้คัดเลือกมาก็คือ The Legend of Zelda: Ocarina of Time และ Dance Dance Revolution.

ที่มา https://www.engadget.com/nintendo-and-mobile-giant-dena-launch-mysterious-nintendo-systems-subsidiary-175102761.html