มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

===================

Vixer – Video Editor & Maker.png
Vixer – Video Editor & Maker Subscription Hero.png

Vixer ตัดต่อวิดีโอปังๆ พร้อมอัปลงโซเชียลมีเดีย

Vixer ช่วยคุณตัดต่อสตอรีเลิศๆ จากรูปภาพและวิดีโอ พร้อมอัปโหลดลงโซเชียลมีเดียได้ในไม่กี่นาที

สิ่งที่เราชอบในแอปนี้ก็คือ การออกแบบที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ครอปรูปได้ จัดวางรูปได้ จะเร่ง-ลดความเร็ววิดีโอ เพิ่มข้อความ หรือใส่กรอบก็ได้ จะเพิ่มเพลงในคลิปก็สบายสุดๆ เพราะมีเพลงฟรีให้เลือกใช้ แถมยังแบ่งหมวดตามอารมณ์ อย่างเพลงซึ้งๆ หรือเพลงชิลๆ

เคล็ดลับดีๆ ในการใช้แอปนี้ก็คือ แอปสามารถรวม Live Photos ให้เป็นวิดีโอคลิปได้ คุณจึงสามารถตัดคลิปสั้น เพื่อบันทึกช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตที่บางทีคุณก็ไม่รู้ตัวว่าถ่ายเก็บไว้

นักพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังแอปนี้ก็คือ Genady Okrain ผู้ที่เป็นคนก่อตั้ง Popixels บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ในปี 2016 และปล่อย Vixer ออกสู่ตลาดภายใต้บริษัทดังกล่าว เพื่อให้ผู้ใช้ได้ตัดต่อวิดีโอสนุกๆ สุดสร้างสรรค์ นอกจากนั้น บริษัทยังพัฒนาแอปอื่นๆ อย่าง Temply และ GIF Maker by Momento ด้วย

ดาวน์โหลดแอป Vixer ได้ฟรีบน iPhone และ iPad ที่นี่ 

==============

Pretty Progress - Countdown.png

Pretty Progress แสดงตัวนับถอยหลัง เพื่อรอวันถึงเป้าหมายสำคัญของคุณ

สอบไฟนอลวันไหน? เก็บตังค์ไปเที่ยวทริปในฝันใกล้ครบหรือยัง? ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ทั้งอีเวนต์ เดดไลน์ หรือโปรเจกต์สำคัญๆ ก็ให้ Pretty Progress ช่วยคุณติดตามด้วยแถบความคืบหน้าสวยๆ ที่จะโชว์อยู่บนหน้าจอโฮมได้เลย ที่สำคัญ คุณสามารถปรับแต่งได้เองตามใจชอบด้วยนะ

สิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับแอปนี้ก็คือ ความเรียบง่ายในทุกมิติ ใส่วันเริ่มต้นและวันสิ้นสุดสำหรับวันเกิด วันครบรอบ การประชุม หรืออะไรก็ตามที่กำลังจะเกิดขึ้นในปฏิทินของคุณได้เลย แล้ว Pretty Progress จะแสดงทุกอย่างเป็นแถบความคืบหน้า ที่จะบอกคุณว่าเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ หรือทำสำเร็จไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ คุณสามารถปรับเป็นวิดเจ็ตสำหรับโชว์บนหน้าจอโฮม เพื่อให้คุณมองเห็นอีเวนต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น หรือดูความคืบหน้าของงานว่าใกล้จะเสร็จแล้วหรือยังได้ง่ายๆ อีกด้วย

เคล็ดลับดีๆในการใช้งานแอปนี้ก็คือ การปรับแต่งวิดเจ็ต Pretty Progress ให้เป็นสไตล์คุณเองด้วยการมิกซ์แอนด์แมตช์สีสันและขนาด และถ้าคุณปลดล็อกฟังก์ชันระดับโปร คุณจะสามารถสร้างแถบแสดงความคืบหน้าสไตล์ระบบปฏิบัติการยุค 90s ได้ด้วยนะ

ผู้อยู่เบื้องหลังในการพัฒนาแอป Pretty Progress คือ Rodrigo Sañudo นักออกแบบและนักเขียนโค้ด SwiftUI จากสเปน ที่หัดเขียนโค้ดด้วยตัวเอง

================

Meta World: My City.png

ครอบครองความมั่งคั่งอย่างมีกลยุทธ์ ใน Meta World: My City

“เกมเศรษฐี 2” หรือในชื่อใหม่ Meta World: My City เปิดตัวแล้วใน App Store ที่พาคุณไปสนุกกับบอร์ดเกมพร้อมเงินเติมไม้เต็มมือเพื่อเดินเส้นทางชีวิตรอบบอร์ด ครอบครองสิ่งก่อสร้างในเมืองต่างๆ อัปเกรดต่อเติม แล้วรับเงินค่าเช่าจากผู้เล่นอีกฝ่ายที่ตกล่องปล่องชิ้นมาโดนจากการทอยลูกเต๋า

ความสนุกของ Meta World: My City อยู่ที่ภาพกราฟิกอันสวยงามสมจริงที่เริ่มตั้งแต่การตกแต่งหน้าตาและเครื่องแต่งกายของคุณในฐานะผู้ไต่เต้าสะสมความมั่งคั่งจากเงินและประสบการณ์ที่ได้จากการเล่นเกมแต่ละตาแบบออนไลน์กับผู้คนทั่วโลก ไปจนถึงตึกรามบ้านช่องที่คุณสร้างบนประเทศต่างๆ ที่คุณสร้างเข้าไปบนกระดาน เช่น วัดไทย หอนาฬิกาบิ๊กเบนที่สหราชอาณาจักร หรือปราสาทสวยๆ ในยุโรป เป็นต้น

ด้วยความเป็นเกมเศรษฐีที่คุ้นเคย จะไม่มีเพียงการพาตัวเองไปลงทุนในประเทศต่างๆ หรือเสียเงินจากค่าเช่าเท่านั้น ยังมีการ์ดตัวช่วย มีฮีโร่ตัวใหม่ๆ แวะเวียนมาช่วยคุณให้เอาชนะเหนือคู่แข่งในแต่ละตา ที่คุณต้องวางแผนและเลือกใช้ตัวช่วยเหล่านี้ให้ดีๆ 

เริ่มเล่น Meta World: My City ได้ฟรีบน iPhone และ iPad 

=================

Ascender.png
Ascender Subscription Hero.png

จะรอดได้ต้องทะยานไปข้างบน! กับ Ascender

คุณติดอยู่ใต้ดินในโลกเอเลี่ยนสุดอันตราย ทางเดียวที่จะหนีออกไปได้ก็คือทะยานขึ้นไปข้างบน แต่ปัญหาก็คือยานของคุณทะยานขึ้นได้ทีละไม่กี่เมตรเนี่ยสิ การค่อยๆ ไต่ถ้ำสุดหฤโหดแบบช้าแต่ชัวร์นี้คือเกมแอ็กชันสไตล์เรโทรของแท้ ท่องฝ่าความอันตรายไปในกราฟิก 8 บิตที่แสนคิดถึงได้เลย

ความสนุกอยู่ที่การหลบหลีกอันตรายใน Ascender ได้อย่างหวุดหวิด ถ้าคุณอยากออกไปจากที่นี่ให้สำเร็จ คุณต้องกะจังหวะการใช้ไอพ่นและยิงศัตรูให้เป๊ะ แต่ก่อนจะไปถึงขั้นนั้น คุณจะต้องพลาดครั้งแล้วครั้งเล่าและกลับไปเกิดที่เช็กพอยต์ล่าสุด แต่ว่าการพลาดเหล่านั้นแหละที่ทำให้การหลบหลีกสิ่งกีดขวางและไปถึงเช็กพอยต์ต่อไปเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ เลย

สนุกกับ Ascender ได้ฟรีเลย บน iPhone และ iPa