ใครที่โดยสารเครื่องบินบ่อยๆ ตอนนี้มีคนพบทริกใหม่บนแอป Messages บน iOS ช่วยให้ตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

ก่อนอื่นให้เปิดแอป messages บน iPhone จากนั้นให้พิมพ์หมายเลขไฟลท์ที่ต้องการส่งข้อความหาตัวเอง ซึ่งเราสามารถพิมพ์ได้ตั้งแต่ ชื่อสายการบินเต็มและตัวเล็ก หรือชื่อย่อสายการบินและตัวเลข เช่น New Zealand 9380, NZ 9380 หรือ NZ9380

เมื่อเราได้ข้อความที่ส่งมาให้กดค้างที่ข้อความที่ได้รับ จากนั้นเราจะเห็นหน้าต่างใหม่ปรากฎขึ้นมา มีแผนที่และเมนูให้เลือกคือ Preview Flight และ Copy Flight Code ถ้าเรากดที่ Preview Flight จะเป็นการเปิดหน้าต่างแบบอินเทอร์แอคทีฟขึ้นมา โดยด้านล่างจะมีข้อมูลสำคัญๆบอก เช่น สถานะการบิน, เทอร์มินอลที่ขึ้น/ลง, หมายเลขเกท เวลาเครื่องขึ้น/ลง สายพานรับกระเป๋า เป็นต้น นอกจากนั้นถ้าเรากดโค้ดสนามบินก็จะดูแผนที่ของสนามบินได้ด้วย

ข้อจำกัด
ข้อแรกคือ ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้เฉพาะ iPhone เท่านั้น ข้อสอง ใช้งานได้กับสายการบินใหญ่ๆและสายการบินต้นทุนต่ำ แต่สายการบินเล็กๆหรือสายการที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักอาจจะไม่ขึ้นข้อมูลมาให้ สุดท้ายคือ เราสามารถเช็กข้อมูลได้ไม่หากจากวันบิน หากระยะเวลาห่างเกินไปก็จะไม่ขึ้นข้อมูลให้ ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์สำหรับคนที่เดินทางบ่อยๆ สามารถใช้เช็กสายการบินเข้าออกได้อย่างรวดเร็ว ยังไงก็ลองไปใช้งานกันดูนะ

ที่มา: https://www.explore.com/1268896/track-flight-status-with-hidden-plant-tracker-iphone/